Vật Lý 10 Có Khó Không? Cách Học Lý 10 Hiệu Quả Hơn

Vy - 13/06/2022

Vật Lý là môn học phức tạp, đòi hỏi dùng tư duy, trí não. Để học giỏi môn trùng hợp như Vật Lý, bạn phải cần 1 phương pháp học lý 10 riêng, hiệu quả cho riêng mình.

Bí quyết nắm chắc kiến thức Lý 10
Bí quyết nắm chắc kiến thức Lý 10

Xem thêm: Tài liệu ôn tập lý 10 đầy đủ, dễ nhớ

Học lý 10 có khó không?

Câu trả lời của Marathon Education là CÓ. Tuy nhiên, nếu nắm chắc các kiến thức và quyết tâm với môn học, thì khả năng học giỏi môn Vật Lý 10 là hoàn toàn khả thi. Thực tế, có rất nhiều bạn chưa đủ quyết tâm và cố gắng nỗ lực nên luôn suy nghĩ lý 10 là một môn học khó khăn, không thể dành được điểm cao. Vì vậy Marathon xin chia sẻ cho các bạn các bí quyết để đạt điểm cao và nâng cao kiến thức Lý 10 một cách đơn giản và nhanh chóng.

Có niềm ham mê môn học

Chỉ khi mang niềm đam mê, bạn mới có thể học chuyên nghiệp được. Đây là 1 khía cạnh quan trọng nếu muốn học tốt môn Vật Lý. Và khi say mê môn học, bạn sẽ sở hữu thêm nhiều hứng thú để học hơn. Để thích môn này, bạn có thể đọc rộng rãi sách Vật Lý 10 hay xem các chương trình về Vật Lý

Nhớ kỹ các tri thức đã học

Trước lúc học bài mới, hãy chắc rằng bạn nhớ được những kiến thức của bài cũ. Buổi tối trước đó, hãy dành thời gian học và ôn lại bài trước. Vì lúc hiểu được các bài trước đó, bạn mới có thể hiểu được bài của ngày mai.

Học đúng cách

Với Phần lý thuyết

  • Các định nghĩa, khái niệm, định luật: phải nỗ lực hiểu rõ và nhớ chính xác từng ý nghĩa của những mệnh đề được phát biểu.
  • Các công thức: cần hiểu rõ ý nghĩa, công ty của từng đại lượng.
  • Tập thói quen tự khiến dàn bài tóm lược bài học theo ý mình sau khi vừa học xong để sao cho khi học theo dàn bài, ta dễ dàng hiểu và nhớ chính xác bài học.

Với phần bài tập:

  • Làm đầy đủ bài tập (từ dễ tới khó) trong sách giáo khoa và sách bài tập vật lý do Bộ GD-ĐT phát hành. Với hầu hết bài trong các bài tập này, HS sẽ làm được mà không có khó khăn gì nhiều chỉ cần học kỹ phần lý thuyết.
  • Ở từng chương trong sách bài tập thường mang một hay hai bài tập mức độ khó, cần nỗ lực giải các bài tập này sau khi hoàn thành những bài tập dễ và trung bình.

Luôn tìm tòi mở mang kiến thức

Ngày nay, những bạn học sinh được tiếp xúc rất sớm và sở hữu khoa học công nghệ. Vậy vì sao không dùng những chiếc máy vi tính, smartphone,… để học, sẽ giúp ích hơn việc chơi game hay xem phim. Ngoài kiến thức trên lớp, hãy tự sắm cho mình các tri thức mới. Bạn có thể khám phá trên mạng hay sách. Nó cũng tăng khả năng ham mê với môn học một cách chuyên sâu hơn.

hoc-thu-voi-gv-truong-chuyen

 

Học nhóm

Nếu có điều kiện, hãy học nhóm. Học nhóm đem đến kết quả cao hơn việc học một mình. Vì vậy hãy lập nhóm từ 3-5 người, kết hợp với nhau giải bài tập, tìm ra những phương phá giải bài mới. Học nhóm sẽ làm việc học bớt nhàm chán hơn.

Tận dụng thời gian ở lớp

Trước khi đến trường, bạn phải xem lại bài cũ, đọc qua bài mới và nhớ lưu ý đến lý thuyết cộng những công thức. Những gì còn chưa rõ thì lên lớp hỏi và lắng nghe kỹ thầy giảng bài. Đừng ngần ngại hỏi cho đến khi hiểu rõ bản chất kiến thức. Như vậy, bạn sẽ rút ngắn được thời gian do chủ động trong giai đoạn học, củng cố kiến thức sẽ nhanh hiểu bài hơn.

Làm thật kỹ bài tập

Sau lúc đã được học lý thuyết, bạn vận dụng ngay vào khiến cho bài tập bởi vì “trăm hay ko bằng tay quen”. Đầu tiên bạn phải bắt đầu có những dạng cơ bản, sau ấy tăng mức độ khó dần. Làm càng nhiều, bạn sẽ nắm vững tri thức và biết phân cái bài tập từ dễ đến nâng cao.

Cẩn thận khi làm bài

Hiểu bài nhưng đến khi làm kiểm tra lại ko được điểm cao, nguyên nhân do bạn cẩu thả dẫn tới sai đáp án, quên đơn vị… Vì vậy, bạn phải lập ra trình tự giải các bài toán vật lý và làm cho theo từng bước cụ thể, bao gồm: Tóm tắt đề bài, đổi đơn vị, vẽ hình minh họa (nếu có), nghĩ suy công thức để giải và thay số, cuối cộng rà soát xem kết quả mang ưng ý sở hữu thực tại hay không.

Tự tin vào bản thân

Khi gặp những bài tập khó, bạn đừng vội nản lòng, hãy tự trấn rằng mình sẽ làm cho được. Bình tĩnh nghiên cứu những dữ kiện bài cho, suy nghĩ hướng phát triển, sau đấy vận dụng và biến đổi công thức đã học để tìm ra phương án cho bài.

Tham khảo ngay các khoá học online của Marathon Education

 

 

 

Marathon Education đã chia sẻ cho bạn những bí quyết căn bản nhất để học lý 10. Chỉ cần nắm chắc những điều này, kiên thức và trình độ học vật lý 10 của bạn sẽ cải thiện một cách đáng kể. Hãy liên hệ ngay với Marathon để được tư vấn nếu các em có nhu cầu học trực tuyến nâng cao kiến thức nhé! Marathon Education chúc các em được điểm cao trong các bài kiểm tra và kỳ thi sắp tới!

bottom-banner

Các Bài Viết Liên Quan