Hướng dẫn cách sửa thông tin đăng ký thi đánh giá năng lực

ziven - 14/01/2024

Kỳ thi đánh giá năng lực HSA được các học sinh cấp 3 vô cùng xem trọng và việc cung cấp chính xác, đầy đủ thông tin được xem là yếu tố cực kỳ quan trọng để thí sinh tham gia cuộc thi. Vậy phải làm sao nếu bạn đã lỡ tay viết sai thông tin? Không cần phải lo lắng vì dưới đây là những cách sửa thông tin đánh giá năng lực đơn giản và nhanh chóng nhất.

1. Những lưu ý và hướng dẫn chỉnh sửa hồ sơ đánh giá năng lực

cách sửa thông tin đánh giá năng lực không? Nếu bạn đang muốn chỉnh sở thông tin hay hồ sơ cho kỳ thi đánh giá năng lực thì hãy đọc kỹ phần dưới đây.

Lãnh đạo Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội đã thông báo rằng thí sinh sẽ không thể chỉnh sửa hồ sơ dự thi sau khi đã chọn ca thi thành công. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp bất khả kháng chưa chỉnh sửa chính xác thông tin dự thi nhưng đã đăng ký dự thi thì thí sinh có thể thực hiện theo các bước như dưới đây.

Thí sinh có thể sử dụng thư điện tử (email) đã đăng ký tài khoản thi HSA để gửi đề nghị sửa chữa thông tin và đính kèm ảnh căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân và gửi về địa chỉ [email protected] với tiêu đề “Hỗ trợ sửa hồ sơ”.
Trong email, thí sinh cần mô tả chi tiết thông tin cần sửa chữa và lưu ý chỉ gửi một email duy nhất và kiên nhẫn chờ đợi phản hồi, không nên gửi mail nhiều lần để tránh gây nhầm lẫn.

cach sua thong tin danh gia nang luc

Hệ thống đăng ký dự thi HSA

Cách sửa thông tin đánh giá năng lực cũng lưu ý rằng thí sinh tuyệt đối không nhờ bên thứ ba để sửa chữa bất kỳ thông tin nào liên quan đến tài khoản dự thi, thông tin cá nhân hay nộp lệ phí kể cả là bạn bè, người thân. Trung tâm Khảo thí không tiếp nhận các yêu cầu sửa chữa thông tin nếu người yêu cầu không sử dụng đúng tài khoản email đã đăng ký thi và không chấp nhận đề nghị sửa thông tin qua các phương tiện khác như messenger, điện thoại,…

Sau khi tiếp nhận yêu cầu sửa chữa từ thí sinh, Trung tâm Khảo thí sẽ tiến hành rà soát và phân loại theo mức độ ưu tiên như sau:

  • Thứ nhất: Các thông tin không thể thay đổi như không thực hiện sửa hoặc thay đổi ảnh chân dung, không sửa hoặc thay đổi ảnh Căn cước công dân, không được đổi toàn bộ họ và tên, không được đổi toàn bộ số căn cước.
  • Thứ hai: Thứ tự thông tin sau đây được ưu tiên sửa trước ngày thi, bao gồm sai sót khi đánh máy họ tên, đánh máy sai 1 hoặc 2 trong dãy số căn cước, ngày tháng năm sinh, giới tính, số điện thoại để liên hệ, địa chỉ nhận thư. Thí sinh cứ yên tâm dự thi và sẽ được cấp Giấy chứng nhận kết quả thi.
  • Thứ ba: Các trường thông tin như ngày cấp CCCD, địa chỉ thường trú, đối tượng ưu tiên, tên trường THPT, điểm học tập lớp 10, 11, 12… sẽ được chỉnh sửa và cập nhật sau khi kỳ thi kết thúc, sẽ không ảnh hưởng đến việc tham gia kỳ thi của thí sinh.
cach sua thong tin ho so danh gia nang luc

Các thông tin sẽ được chia theo thứ tự ưu tiên

2. Hướng dẫn thay đổi nguyện vọng và chỉnh sửa thông tin cá nhân

Vậy cách sửa thông tin đánh giá năng lực cũng như thay đổi nguyện vọng thế nào? Bạn có thể tham khảo theo các bước thực hiện như dưới đây.

Để thực hiện thay đổi nguyện vọng Đăng ký xét tuyển, thí sinh có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào hồ sơ của mình
  • Bước 2: Tìm mục “Sửa thông tin đăng ký” và nhấn vào đó
  • Bước 3: Vào trang sửa thông tin, thí sinh sẽ nhìn thấy danh sách nguyện vọng mình đã đăng ký
  • Bước 4: Bên cạnh mỗi nguyện vọng bạn sẽ thấy chữ “Đổi nguyện vọng”, hãy nhấn vào đó để thay đổi nguyện vọng mong muốn
  • Bước 5: Nhớ lưu hồ sơ sau khi thay đổi nguyện vọng

Sau khi thực hiện thay đổi nguyện vọng, thí sinh cần thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: In phiếu Đăng ký xét tuyển bằng cách nhấn nút in thông tin, ký và ghi rõ họ tên, lưu ý nên in 2 bản
  • Bước 2: Chụp hình hoặc scan phiếu đăng ký xét tuyển và cập nhật lại lên hệ thống
  • Bước 3: Nộp Phiếu ĐKXT bản giấy trực tiếp hoặc qua bưu điện về địa chỉ: Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng đào tạo tại địa chỉ: Nhà Điều hành ĐHQG-HCM, phòng 403, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP.HCM. Nên lưu giữ lại 1 bản để làm thủ tục nhập học.

Nên lưu ý đối với thí sinh không thay đổi nguyện vọng cũng cần phải thực hiện 3 bước nộp phiếu đăng ký xét tuyển như trên để có thể tiến hành thực hiện việc dự thi và nhập học. Để chỉnh sửa thông tin cá nhân, thí sinh cũng có thể đăng nhập vào hồ sơ và thực hiện các bước chỉnh sửa, nhớ bấm “Lưu và tiếp tục” giúp hệ thống cập nhật các thông tin đã được chỉnh sửa.

cach sua thong tin dang ky danh gia nang luc

Có thể sửa nguyện vọng trong thời gian cho phép

3. Sửa lỗi khi thanh toán lệ phí thi

Đã biết cách sửa thông tin đánh giá năng lực tuy nhiên phải làm sao nếu việc thanh toán lệ phí thi gặp trục trặc? Nếu gặp trường hợp này thì bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn như sau:

  • Không thay đổi trạng thái thanh toán: Nếu thí sinh đã thực hiện nộp lệ phí thành công tuy nhiên sau 24 giờ mà mục “3 – Lệ phí” trong tài khoản HSA vẫn chưa hiển thị trạng thái “ĐÃ THANH TOÁN” thì hãy chứng minh đã nộp lệ phí bằng cách gửi ảnh chụp tin nhắn giao dịch thành công cùng số CCCD về địa chỉ [email protected] với tiêu đề “Kiểm tra trạng thái nộp lệ phí”. Chờ khoảng 24 giờ rồi kiểm tra lại trạng thái thanh toán.
  • Không hiện thông tin thanh toán khi quét mã QR: Thí sinh cần thực hiện lại thao tác thanh toán để lấy lại mã QR mới và thực hiện thanh toán.
  • Không nhận được email đăng ký ca thi hoặc email xác nhận thanh toán từ hệ thống: Hãy kiểm tra Hộp thư (Inbox), Thư rác (Spam) và cả các thư mục khác trong hộp thư của bạn. Nếu vẫn không tìm thấy thì thí sinh cũng không cần lo lắng vì thông tin đã được cập nhật trên hệ thống. Để kiểm tra thông tin đăng ký, thí sinh vui lòng đăng nhập vào mục “3 – Lệ phí thi”. Trước ngày thi, Trung tâm sẽ gửi email và thông báo số báo danh của thí sinh. Để tra cứu số báo danh, thí sinh cũng có thể vào mục “4 – Tra cứu trong tài khoản” trước ngày thi 5 ngày.
cach sua dang ky nguyen vong danh gia nang luc

Phương thức thanh toán lệ phí online giúp cho việc đăng ký thi trở nên thuận tiện hơn

Hy vọng cách sửa thông tin đánh giá năng lực sẽ giúp ích cho các thí sinh trong việc đăng ký kỳ thi HSA. Tuy nhiên, vì các thông tin cung cấp đều quan trọng và ảnh hưởng đến việc tham dự kỳ thi, nên hãy lưu ý và điền chính xác để tránh việc sửa chữa nhiều lần.

bottom-banner

Các Bài Viết Liên Quan