Tổng hợp lệ phí thi đánh giá năng lực 2023 tất cả các trường

ziven - 14/01/2024

Kỳ thi đánh giá năng lực là một hình thức thi được các trường ĐH áp dụng để đánh giá khả năng của ứng viên và quyết định việc xét tuyển. Đây được xem như hình thức mới để xét tuyển vào ĐH. Bài viết dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu lệ phí thi đánh giá năng lực 2023 và các phương thức thanh toán cụ thể.

1. Lệ phí thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội 2024

Bạn muốn tham gia kỳ thi đánh giá năng lực tại Đại học Quốc gia Hà Nội 2024? Hãy cùng tìm hiểu về lệ phí thi đánh giá năng lực 2023 để chuẩn bị tốt nhất cho hành trình của mình.

Năm 2023 đã là năm cuối cùng mà trường hỗ trợ lệ phí thi đánh giá năng lực cho thí sinh như trước đó. Nếu bạn đăng ký tham gia kỳ thi này, hãy chuẩn bị sẵn sàng với mức lệ phí là 500.000 VNĐ/lượt/thí sinh, tăng 66% so với những năm trước đó.

Quan trọng hơn quá trình thanh toán lệ phí thi đánh giá năng lực 2023 cũng đòi hỏi phụ huynh và học sinh nhanh chóng. Sau khi chọn ca thi thành công, cần thanh toán lệ phí trong vòng 96 giờ. Trường sẽ tự động loại bỏ ca thi của bạn nếu việc thanh toán không được hoàn thành. Thí sinh có thể thanh toán trực tuyến thông qua 3 phương thức đơn giản:

  • Ứng dụng Viettel
  • Quét QR Code Viettel Money
  • Sử dụng cổng thanh toán trực tuyến của ngân hàng
le phi thi danh gia nang luc 2023

Tìm hiểu lệ phí thi đánh giá năng lực 2023 của Đại học Quốc gia Hà Nội

2. Lệ phí thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP. HCM 2024

Nếu bạn đang hướng đến cổng vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh qua kỳ thi đánh giá năng lực, hãy cùng tìm hiểu về lệ phí thi đánh giá năng lực 2023 để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất. So với năm 2022 và 2023, lệ phí thi đánh giá năng lực tại ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh đã có sự điều chỉnh. Từ 200.000 VNĐ tăng lên thành 300.000 VNĐ năm 2023. Vì vậy, đừng bỏ qua thông tin này để không gặp bất ngờ khi đăng ký.

Quy trình thanh toán lệ phí thi cũng được đơn giản hóa để đáp ứng nhu cầu của thí sinh. Bạn có 4 phương thức thanh toán, bao gồm Viettel Money, Momo, Foxpay và Payoo. Để hồ sơ đăng ký thi được coi là hợp lệ, thí sinh cần thanh toán lệ phí trước ngày 1/3/2023 (đối với kỳ thi đợt 1) và trước ngày 29/4/2023 (đối với kỳ thi đợt 2).

le phi du thi danh gia nang luc nam 2023

Khám phá lệ phí thi đánh giá năng lực 2023 để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất

3. Các trường hợp được miễn giảm lệ phí thi đánh giá năng lực

Trường Đại học Quốc gia Hà Nội cam kết với trách nhiệm xã hội bằng chính sách miễn giảm lệ phí đăng ký thi đánh giá năng lực, hỗ trợ trường hợp đặc biệt khó khăn. Sau đây là những đối tượng được miễn phí đăng ký thi:

  • Người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương bệnh binh, anh hùng lực lượng vũ trang.
  • Con của anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang trong thời kỳ kháng chiến.
  • Con liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh.
  • Con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.
  • Các thí sinh từ 16-22 tuổi mồ côi, thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, không có nguồn nuôi dưỡng.
  • Thí sinh người dân tộc Kinh có cha hoặc mẹ, cha mẹ hoặc ông bà thuộc diện nghèo theo quy định của nhà nước.
  • Thí sinh dân tộc thiểu số có cha mẹ, ông bà thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo theo quy định.
  • Các thí sinh dân tộc thiểu số ít người có hộ khẩu thường trú tại vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn.
le phi du ky thi danh gia nang luc 2023

Các trường hợp được miễn giảm lệ phí thi đánh giá năng lực

Ngoài ra, còn có những trường hợp được giảm 50% lệ phí đăng ký thi, bao gồm:

  • Thí sinh dân tộc Kinh có cha mẹ, ông bà thuộc hộ cận nghèo theo quy định.
  • Người dân tộc thiểu số (không phải dân tộc ít người) thường trú tại khu vực đặc biệt khó khăn vùng dân tộc, miền núi, vùng bãi ngang ven biển, hải đảo theo quy định.
  • Con của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân có cha hoặc mẹ bị tai nạn lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp được hưởng trợ cấp thường xuyên.

Chính sách này đã thể hiện tâm huyết của trường Đại học Quốc gia Hà Nội, nhằm hỗ trợ rộng rãi các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt là những đối tượng có công với cách mạng và gia đình liệt sỹ.

4. Cách thanh toán lệ phí thi đánh giá năng lực

Trước khi bước vào quá trình đăng ký, thí sinh cần chuẩn bị những thông tin quan trọng sau đây:

  • Điểm học tập của 5 học kỳ gần nhất (bao gồm 2 kỳ lớp 10, 2 kỳ lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12).
  • Căn cước công dân cùng ảnh chân dung. Đây là những thông tin quan trọng giúp đảm bảo quá trình đăng ký diễn ra thuận lợi.

4.1. Thanh toán qua Viettel Pay và BankPlus

Sau khi thí sinh đã hoàn thành các bước đăng ký và chọn được đợt thi phù hợp, tiếp theo là thanh toán lệ phí trực tuyến trong vòng 96 giờ kể từ khi hoàn thành đăng ký. Sau đây là các bước thanh toán thông qua Viettel Pay và BankPlus:
Khi thí sinh hoàn thành lựa chọn thanh toán, trên màn hình sẽ hiển thị ngay hai cách thanh toán nổi bật nhất.

Cách 1: Thanh toán qua hình thức của Viettel Pay

le phi thi dgnl 2023

Thanh toán qua Viettel Pay

Cách 2: Hoàn thành quá trình thanh toán bằng BankPlus

le phi du thi dgnl nam 2023

Thanh toán bằng BankPlus

Khi thí sinh đã hoàn thành xong quá trình thành toán, trong vòng 24H hệ thống sẽ gửi email xác nhận tình trạng thông tin chuyển khoản.

4.2. Các bước thao tác thanh toán lệ phí thi qua Viettel Money

Để thực hiện thanh toán lệ phí thi đánh giá năng lực thi qua Viettel Money, phụ huynh và học sinh cần thực hiện các thao tác cụ thể như sau:

  • Bước 1: Tiến hành chọn thanh toán ca khi
  • Bước 2: Thí sinh tiến hành đăng nhập vào ứng dụng Viettel Money. Điền số tài khoản đã đăng ký Viettel Money trước đó
  • Bước 3: Sau đó hệ thống sẽ thực hiện gửi mã xác nhận OTP về số điện thoại đã đăng ký. Phụ huynh và học sinh chỉ cần điền mã xác nhận vào ô hiển thị trên màn hình, tiếp theo click vào mục Xác nhận.
  • Khi quá trình hoàn tất, màn hình sẽ hiển thị nội dung “Giao dịch thành công”. Nếu có trường hợp báo lỗi, phụ huynh và học sinh vui lòng thao tác lại. Ngoài ra thí sinh cũng có thể liên hệ Viettel Money để được giải đáp chi tiết.
nop le phi thi danh gia nang luc

Khi quá trình hoàn tất, màn hình sẽ hiển thị nội dung “Giao dịch thành công”

5. Một số lưu ý khi nộp lệ phí thi đánh giá năng lực

Trước khi thực hiện “Thanh toán,” thí sinh cần chú ý đến những điểm sau đây để đảm bảo quá trình đăng ký diễn ra suôn sẻ:

Kiểm tra thông tin đăng ký

Thí sinh hãy kiểm tra toàn bộ thông tin đăng ký dự thi để đảm bảo tính chính xác. Nếu cần, bạn có thể xóa bớt ca thi và lựa chọn lại hoặc chuyển đến bước thanh toán lệ phí. Bên hệ thống cho phép thanh toán lần lượt từng ca thi, giúp tránh sai sót khi đăng ký nhiều ca thi trong cùng một thời điểm.

Lưu ý về lệ phí không hoàn lại

Theo quy định của kỳ thi đánh giá năng lực tại ĐH Quốc gia Hà Nội, lệ phí đăng ký và thi sẽ không được hoàn lại cho thí sinh. Do đó, phụ huynh và học sinh hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện việc nộp lệ phí.

Chú ý đến thời hạn thanh toán

Thí sinh cần hoàn tất thanh toán lệ phí trong vòng 96 giờ kể từ khi hoàn thành đăng ký. Nếu bạn không thực hiện đúng thời hạn, hệ thống sẽ đưa trạng thái về ban đầu và yêu cầu đăng ký lại ca thi.

Thí sinh miễn giảm lệ phí

Đối với thí sinh thuộc đối tượng miễn giảm lệ phí, cần gửi các minh chứng về đường link của Trung tâm Khảo thí Đại học QGHN qua email và nộp minh chứng khi dự thi. Với những lưu ý này, thí sinh có thể tự tin hơn khi tham gia quá trình đăng ký và nộp lệ phí.

nop le phi thi dgnl

Một số lưu ý khi nộp lệ phí thi đánh giá năng lực 2023

Trên đây là thông tin về lệ phí thi đánh giá năng lực 2023 của một số trường Đại học. Thí sinh nên chú ý đến quy trình thanh toán lệ phí để đảm bảo có cơ hội tham gia kỳ thi đánh giá năng lực 2024.

bottom-banner

Các Bài Viết Liên Quan