8 bí quyết giúp ôn thi đại học cấp tốc đạt điểm cao

ziven - 31/08/2022

Những ngày thi đại học cận kề đã khiến cho rất nhiều học sinh có tâm lý hoang mang và lo lắng. Tuy nhiên, các em cũng nên bình tĩnh để hệ thống lại tất cả kiến thức mà mình đã luyện được trong khoảng thời gian dài đã qua. Cùng nhau tìm hiểu 8 cách ôn thi đại học cấp tốc qua bài viết này, và bình tĩnh, tự tin bước vào kỳ thi quan trọng.

on thi dai hoc cap toc
Bí quyết ôn thi đại học cấp tốc

1. Bố trí thời gian phù hợp

Thời gian học tập là yếu tố quan trọng quyết định nên hiệu quả ôn thi cấp tốc. Các bạn cần phải nắm rõ thời gian thi để xác định được bao lâu nữa sẽ đến ngày thi, nhìn lại mình đã học đến mức độ nào, các môn thi đã ôn đều hết hay chưa. Khi cảm thấy kiến thức ở phần nào chưa chắc chắn thì bạn cần phải ôn lại mà không nên chọn cách học tủ.

Từ những cơ sở trên, bạn có thể phân rõ thời gian ôn tập từng môn trong những ngày tới sao cho hiệu quả và chắc chắn kiến thức một cách đồng đều nhất.

2. Có lộ trình ôn thi thích hợp

Để có thể xây dựng lộ trình ôn thi, học sinh cần phải rà soát lại toàn bộ kiến thức cần có cho kỳ thi, xác định sơ đồ và phương pháp giải quyết các dạng bài, câu hỏi. Sau đó, bạn nên tổng hợp các đề thi trước đó để vừa đánh giá kiến thức của bản thân, vừa rèn luyện kỹ năng làm bài thi.

cach on thi dai hoc cap toc
Bố trí thời gian và lộ trình ôn thi phù hợp

3. Xây dựng quyết tâm cao

Quyết tâm chính là yếu tố quan trọng nhất giúp cho học sinh ôn thi đại học cấp tốc có thể vượt qua kỳ thi đầy áp lực này. Bạn không được cho phép bản thân lơ là bất kỳ giây phút nào. Đừng bao giờ có ý định buông xuôi và hãy luôn cố gắng hết sức để không phải tiếc nuối gì về kết quả mà mình đạt được.

hoc-thu-voi-gv-truong-chuyen

 

 

4. Ôn thi đại học với phương pháp phù hợp với khả năng

Cách ôn thi đại học cấp tốc hiệu quả đó chính là lựa chọn phương pháp học phù hợp với khả năng của bản thân. Mỗi người sẽ có khả năng ghi nhớ khác nhau, vì thế bạn nên chọn phương pháp nào khiến bản thân cảm thấy thoải mái và dễ tiếp thu nhất.

Điều quan trọng là bạn nên học có trọng tâm, không nên học tủ, học vẹt, nắm vững các kiến thức cốt yếu để không phải bỡ ngỡ dù gặp bất cứ đề nào.

5. Thường xuyên hệ thống hoá lại kiến thức

Sau một khoảng thời gian ôn luyện, tự bản thân bạn phải hệ thống lại tất cả kiến thức đã tiếp thu được để xem phần nào đã nắm chắc, phần nào chưa vững để kịp thời tập trung ôn luyện lại và củng cố kiến thức.

6. Luyện đề thi thử

Sau khi ôn tất cả kiến thức, học sinh nên tham gia các kỳ thi thử để tổng hợp đánh giá lại kiến thức, làm quen với không khí phòng thi, học cách cân đối thời gian để làm bài thi hợp lí.

Các em nên chuẩn bị tư tưởng rằng các câu hỏi trong đề thi đều là kiến thức đã học trong chương trình, luôn giữ tinh thần thoải mái để vượt qua những dạng bài, câu hỏi khó nhất.

Tham gia làm các bài thi thử cũng là cách ôn thi đại học hiệu quả nhất. Học sinh có cơ hội làm quen với áp lực phòng thi, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ thi, giữ sức khỏe tốt và luôn giữ vững niềm tin vào những kiến thức mình đã học để làm bài thi.

khoa luyen thi dai hoc cap toc
Thường xuyên hệ thống lại kiến thức và luyện cách làm đề thi thử

7. Bổ sung dinh dưỡng

Các bạn học sinh trong thời gian ôn thi cấp tốc cần tránh xa các thức ăn nhanh và các chất kích thích. Thay vào đó, các bạn nên sử dụng các thức ăn lành mạnh để giữ gìn sức khỏe. Một số thực phẩm có thể bổ sung để hỗ trợ trí nhớ như cá, rau xanh, hoa quả, các loại đậu,… và đặc biệt là uống nhiều nước để giúp não bộ hoạt động hiệu quả.

8. Nghỉ ngơi đầy đủ

Trong giai đoạn nước rút, các bạn học sinh thường có xu hướng thức khuya học bài khiến cho cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, đầu óc trì trệ, không thể tập trung học được. Do đó, bạn không nên để cơ thể hoạt động quá tải mà nên ngủ trước 11 giờ để đảm bảo sức khỏe và dậy sớm học bài. Điều này giúp cho não bộ quen với việc tư duy vào buổi sáng, phù hợp với thời gian thi.

on thi cap toc
Chú ý bổ sung dinh dưỡng và nghỉ ngơi đầy đủ

Trên đây là 8 cách ôn thi cấp tốc hiệu quả mà các bạn học sinh nên áp dụng theo. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu các khóa ôn thi cấp tốc tại trung tâm luyện thi để có giáo viên hướng dẫn đúng hướng.

Marathon Education hiện đang có khóa ôn thi đại học cấp tốc online vô cùng hiệu quả với đội ngũ giáo viên xuất sắc, chương trình giảng dạy phù hợp. Các bạn không những được học các môn học theo chương trình của Bộ Giáo Dục mà còn có thể tìm hiểu và tham gia lớp học IELTS cũng như các môn ngoại khóa để hướng đến sự phát triển toàn diện hơn.

Ngoài ra, phương pháp dạy học online cũng phù hợp với tình trạng dịch bệnh và bận rộn như hiện nay. Học sinh có thể dễ dàng quay lại và xem bài học nhiều lần để ôn tập. Những yếu tố trên đã giúp Marathon Education trở thành nền tảng học trực tuyến đáng tin cậy của nhiều phụ huynh và học sinh trên toàn quốc. Đừng ngại liên hệ với Marathon để được tư vấn chi tiết về lộ trình học toàn diện!

bottom-banner

Các Bài Viết Liên Quan