Phổ điểm kỳ thi Đánh giá năng lực 2023

ziven - 14/01/2024

Phổ điểm ĐGNL 2023 là yếu tố quan trọng giúp phân loại học sinh cũng như xét tuyển của các trường đại học. Vậy điểm thế nào mới là ổn? Điểm ra sao mới có khả năng được vào các trường tốt? Cùng tìm hiểu về phổ điểm của kỳ thi đánh giá năng lực để có thể chuẩn bị cho kỳ thi của mình nhé.

1. Phổ điểm của kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội

Đầu tiên, trước khi tìm hiểu về phổ điểm ĐGNL 2023 của trường ĐHQG Hà Nội, bạn cần phải hiểu rõ về cấu trúc bài thi.

Kỳ thi này nhằm đánh giá kiến thức toàn diện của học sinh phổ thông qua 3 nhóm chính.

  • Nhóm đầu tiên sẽ đánh giá về Tính sáng tạo và Giải quyết vấn đề;
  • Nhóm thức 2 sẽ đánh giá về năng lực Toán học, văn, khả năng lập luận, Logic, tư duy ngôn ngữ, tính toán và xử lý số liệu;
  • Nhóm cuối cùng sẽ đánh giá về khả năng tự học, quá trình khám phá và ứng dụng trong khoa học công nghệ.

Bài thi Hệ thống thông tin và Điều khiển tự động (HSA) của Đại học Quốc gia Hà Nội được phân thành 3 phần, mỗi phần với số lượng câu hỏi và thời gian làm bài cụ thể.

Tổng cộng có 150 câu hỏi và thời gian làm bài là 195 phút. Mỗi thí sinh chỉ được sử dụng một mã đề thi và hoàn thành bài thi trong một buổi của mỗi đợt. Đối với trường hợp có thêm câu hỏi thử nghiệm, thời gian làm bài sẽ được điều chỉnh thêm.

Dựa vào số liệu thống kê của năm 2023, điểm trung bình của kỳ thi đánh giá năng lực tại ĐHQG Hà Nội là 77,1/150 điểm. Trong đó, điểm số cao nhất mà thí sinh đạt được là 133/150 và điểm thấp nhất chỉ là 31/150. Đặc biệt, có 7 thí sinh đạt mức điểm 125 và có đến 58 thí sinh đạt điểm từ 120 trở lên. Số liệu cũng cho thấy 1,9% thí sinh đạt trên 110 điểm, 6% đạt trên 100 điểm và 19,3% thí sinh đạt được trên 90 điểm.

pho diem dgnl 2023

Điểm của kỳ thi đánh giá năng lực tại ĐHQG Hà Nội 2023

2. Phổ điểm của kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG TPHCM

Trong đợt 1, phổ điểm ĐGNL 2023 của ĐHQG TP.HCM có điểm số trung bình là 639,2 điểm với điểm số cao nhất là 1091 và thấp nhất là 238. Phổ điểm này được phân bố chuẩn và trải rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân loại thí sinh theo học lực cũng như hỗ trợ cho các trường đại học xét tuyển.

Phổ điểm của đợt 2 chỉ xê xích nhẹ so với đợt 1, với điểm trung bình là 650,4, điểm số cao nhất là 1133 và điểm thấp nhất là 190. Đợt thi này vẫn duy trì tính phân loại cao cũng như tuân thủ theo cấu trúc đề đã được thiết kế và công bố.

Nhìn chung, qua cả 2 đợt thi của ĐHQG TP.HCM vào năm 2023 với hơn 100 ngàn thí sinh tham gia, phổ điểm được trải rộng và có khả năng phân loại cao, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xét tuyển.

pho diem danh gia nang luc 2023

Điểm của kỳ thi đánh giá năng lực tại ĐHQG TPHCM 2023

3. Cách tính điểm bài thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia

Bên cạnh phổ điểm ĐGNL 2023 thì nhiều thí sinh cũng thắc mắc và muốn tìm hiểu về cách tính điểm của các bài thi đánh giá năng lực tại ĐHQG, và nếu đây cũng là thắc mắc của bạn thì hãy cùng tham khảo các thông tin sau nhé.

3.1. ĐHQG Hà Nội

Hiểu rõ cách tính điểm là một yếu tố quan trọng để thí sinh có thể phân bố, quản lý thời gian làm bài cũng như có sự chuẩn bị tốt nhất, dưới đây là cách tính điểm cho bài thi đánh giá năng lực tại ĐHQG Hà Nội:

  • Bài thi có điểm tối đa 150 điểm
  • Phần kiến thức tư duy định lượng gồm 50 câu hỏi được làm trong 70 phút chiếm 50 điểm
  • Phần kiến thức tư duy định tính gồm 50 câu hỏi được làm trong 60 phút chiếm 50 điểm
  • Phần kiến thức về khoa học, thí sinh sẽ được chọn một trong hai môn là khoa học xã hội hoặc khoa tự nhiên. Phần này gồm 50 câu hỏi được làm trong 60 phút chiếm 50 điểm

Thí sinh tham gia kỳ thi này sẽ làm bài trên máy tính, mỗi câu trả lời đúng sẽ được tính 1 điểm và 0 điểm cho câu trả lời sai hoặc không trả lời.
Công thức tính điểm xét tuyển: Điểm xét tuyển = Điểm Tư duy định lượng + Điểm Tư duy định tính + Điểm môn Khoa học
Cách quy đổi điểm: Điểm quy đổi (được tính theo thang điểm 30) = Điểm đánh giá năng lực x 30/ 150

pho diem thi dgnl 2023

Cấu trúc của đề thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội

3.2. ĐHQG TP.HCM

Bài thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM được tính trên thang điểm 1200 bao gồm 120 câu hỏi. Tuy nhiên, kết quả của bài thi này được xác định theo phương pháp trắc nghiệm IRT, tùy thuộc vào độ phân biệt và độ khó mà điểm số của từng câu sẽ khác nhau.

Điểm tối đa cho từng phần thi cụ thể như sau:

  • Phần thi ngôn ngữ: 400 điểm
  • Phần thi toán học, tư duy logic và phân tích số liệu: 300 điểm
  • Phần thi giải quyết tình huống vấn đề: 500 điểm

Công thức tính điểm xét tuyển: Điểm xét tuyển = Tổng số điểm có được ở 3 phần thi + Điểm ưu tiên (nếu có)
Cách tính điểm đánh giá năng lực trên thang điểm 30: Điểm quy đổi = Điểm thi đánh giá năng lực x 30 / 1200

Nắm vững cách tính này sẽ giúp thí sinh hiểu rõ về kết quả của mình và chuẩn bị tốt nhất cho quá trình xét tuyển.

pho diem thi dgnl

Cấu trúc đề thi của ĐHQG TP.HCM

Trên đây là phổ điểm ĐGNL 2023 chính xác đã được cập nhật từ những nguồn uy tín, bạn có thể tham khảo để chuẩn bị cho kỳ thi năm 2024 và đặt mục tiêu cho mình. Chúc tất cả các thí sinh sẽ có kỳ thi tốt và thuận lợi.

bottom-banner

Các Bài Viết Liên Quan