Top 5 website ôn thi đánh giá năng lực 2024 phải biết

ziven - 24/01/2024

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, việc tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi hiệu quả và chất lượng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn danh sách “Top 5 website ôn thi đánh giá năng lực tốt nhất”, để bạn có thể tiếp cận kiến thức một cách linh hoạt.

1. Marathon.edu.vn

Marathon.edu.vn là website ôn thi đánh giá năng lực được nhiều học sinh và phụ huynh đánh giá cao. Trang web này có giao diện thân thiện, các khóa học luyện thi bài bản bám sát cấu trúc đề thi, giáo viên giỏi, tận tình.

Lộ trình luyện thi bài bản

Marathon.edu.vn cung cấp lộ trình ôn thi đánh giá năng lực bài bản với các phần: Xây dựng kiến thức nền tảng, luyện tập các dạng bài, luyện đề thực chiến, thi thử và làm đề ngẫu nhiên.

website on thi danh gia nang luc

Website ôn thi đánh giá năng lực Marathon.edu.vn

Điểm đặc biệt của Marathon.edu.vn

  • Cam kết đầu ra: Cam kết đầu ra 120+ đối với học viên ĐHQG Hà Nội và 850+ đối với học viên ĐHQG TP.Hồ Chí Minh.
  • Giáo viên dạy trường chuyên: Giáo viên từ các trường chuyên, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc luyện thi ĐGNL.
  • Học kiến thức trọng tâm: Chương trình luyện thi đi vào các kiến thức trọng tâm, phương pháp và chiến thuật làm bài thi hiệu quả.
  • Hỗ trợ ngoài giờ 24/7: Các trợ giảng sẽ hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của học sinh ngoài giờ.

Các khóa học đánh giá năng lực nổi bật

  • Luyện thi đánh giá năng lực Hà Nội.
  • Luyện thi đánh giá năng lực TP.HCM.
  • Kèm học sinh yếu, mất gốc.
  • Gia sư luyện thi ĐGNL.
  • Chương trình luyện thi thử.

Vì vậy, thay vì đăng kí học tại trung tâm luyện thi đánh giá năng lực, bạn cũng có thể bắt đầu ôn luyện thi ĐGNL ngay tại website https://marathon.edu.vn một cách hiệu quả.

>> Có thể bạn quan tâm:

2. Hocmai.vn

Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với trang hocmai.vn, một nơi học tập ưa thích của đông đảo học sinh và sinh viên. Tại đây, thông tin kiến thức hữu ích được cung cấp đầy đủ.

Kho kiến thức khổng lồ

Nếu bạn cần tìm kiếm website ôn thi đánh giá năng lực, không có nơi nào tốt hơn hocmai.vn. Tại trang web này, phần “Thư viện” chứa nhiều bài học hữu ích như Tổng hợp Công thức Vật lý, Hóa học, Toán học và Ngữ pháp tiếng Anh. Bạn sẽ tìm thấy các dạng đề nghị luận thường gặp từ tiểu học đến THPT.

on thi danh gia nang luc

Giao diện website Hocmai.vn

Chương trình GP PAT cho kỳ thi ĐGNL

Chương trình GP PAT độc quyền của hocmai.vn tập trung ôn thi đại học và ĐGNL. Với 4 khóa học chính dành cho:

  • Ôn thi tốt nghiệp THPT
  • Ôn đánh giá năng lực Hà Nội
  • Ôn đánh giá năng lực TPHCM
  • Ôn đánh giá Tư duy ĐH Bách Khoa

Mỗi khóa học trong GP PAT của hocmai.vn được chia thành nhiều phần, từ ôn trọng điểm đến luyện đề cơ bản, chuyên sâu, tiêu chuẩn và nâng cao. Điều này giúp hệ thống hóa kiến thức trọng tâm từng môn học và phương pháp xử lý bài tập. Các đề thi thực chiến giúp học sinh làm quen với định dạng đề và áp lực ĐGNL.

Các khóa học và dạng đề luyện thi

Hocmai.vn cung cấp nhiều khóa học miễn phí cho học sinh THPT, đặc biệt là khóa PEN – ôn thi đại học. Những khóa học này rất hữu ích cho việc luyện thi ĐGNL. Thông qua bài giảng của đội ngũ giáo viên hàng đầu, bạn có thể hệ thống kiến thức và tìm hiểu nhiều cách giải quyết bài tập.

Mục Tự luyện trên hocmai.vn cung cấp đề thi thử điển hình, từ đề thi tốt nghiệp, tuyển sinh đến ĐGNL qua các năm.

hoc-thu-voi-gv-truong-chuyen

 

 

3. Hoctot.net.vn

Bên cạnh hocmai.vn marathon.edu.vn, Hoctot.net.vn cũng là trang web ôn thi đánh giá năng lực tốt nhất. Tại đây, bạn có thể truy cập vào bộ tài liệu,  đề thi và cập nhật tin tức mới nhất về kỳ thi ĐGNL hàng năm.

Kho tài liệu đồ sộ

Để sử dụng hoctot.net.vn, bạn chọn “Ôn luyện đại học”, sau đó tìm “Ôn thi đánh giá năng lực“. Tại đây, trang web cung cấp nhiều đề thi

ĐGNL từ các trường đại học qua các năm. Bạn còn có thể học qua bài giảng giải đáp đề thi, từ đó nắm phương pháp giải đề và cải thiện kỹ năng làm bài.

luyen thi danh gia nang luc

Trang web Hoctot.net.vn

Cập nhật tin tức về ĐGNL mới nhất

Ngoài tài liệu và đề thi, hoctot.net.vn cung cấp tin tức về kỳ thi. Thông tin mới về quy định, cấu trúc đề thi, hình thức thi, ngày đăng ký thi… được cập nhật thường xuyên. Điều này giúp bạn nắm bắt thông tin quan trọng về kỳ thi ĐGNL sắp tới một cách dễ dàng.

4. Luyenthidgnl.com.vn

Tên luyenthidgnl.com.vn đã chỉ ra đây là website ôn thi đánh giá năng lực cho học sinh uy tín. Nơi đây cung cấp tài liệu, dạng đề thi, bài đánh giá và tin tức mới nhất về kỳ thi.

Tài liệu kiến thức cho kỳ thi ĐGNL

Luyenthidgnl.com.vn cung cấp miễn phí tài liệu ôn đánh giá năng lực, đề thi từ các trường qua nhiều năm, sách ôn thi ĐGNL, giải mã đề, bài phân tích đề, đề thi thử, kỹ thuật làm bài,…

Bên cạnh đó, website còn tổng hợp câu hỏi thường gặp liên quan đến kỳ thi để học sinh tham khảo. Thông tin hữu ích cho bất kỳ ai chuẩn bị tham gia đánh giá năng lực trên toàn quốc.

khoa hoc danh gia nang luc

Trang web Luyenthidgnl.com.vn

Xem tin tức về kỳ thi ĐGNL

Ngoài việc ôn luyện, học sinh cần cập nhật thông tin về kỳ thi ĐGNL. Luyenthidgnl.com.vn liên tục cập nhật tin tức mới cho học sinh. Thông tin về ngày đăng ký, thi, cấu trúc đề thi, quy định, điểm chuẩn… của các trường/đơn vị tổ chức sẽ được đưa ra.

5. Khoahoctot.net

Khóa Học Tốt là website ôn thi đánh giá năng lực được nhiều học sinh truy cập. Khoahoctot.net chuyêncung cấp kiến thức, tài liệu, đề thi thử luyện thi khối, đặc biệt cho kỳ thi TN THPT và ĐGNL.

Khoahoctot.net còn đánh giá các khóa học, sách và giáo viên ôn luyện thi đại học nổi tiếng. Điều này hỗ trợ phụ huynh và học sinh đưa ra quyết định tốt hơn trong việc chọn lựa.

on thi danh gia nang luc 2023

Website Khoahoctot.net

Đề cương ôn thi Đánh giá năng lực năm 2024

Dù là lĩnh vực nào thì những thông tin căn bản luôn giúp chúng ta biết được cần phải chuẩn bị gì và làm gì. Với việc ôn thi đánh giá năng lực, nắm bắt đề cương là điều vô cùng quan trọng để tăng hiệu quả ôn tập. Cụ thể, việc tìm hiểu kết cấu đề thi Đánh giá năng lực, thời gian làm bài,… sẽ giúp bạn có kế hoạch ôn tập rõ ràng, dễ dàng đạt được điểm cao như mong muốn.

Dưới đây là đề cương ôn tập dành cho kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2024 được Marathon Education tổng hợp.

Đề cương ôn thi Đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia TPHCM năm 2024

Kỳ thi Đánh giá năng lực tại ĐHQG TPHCM dùng để xác định năng lực cơ bản của học sinh gồm kỹ năng giải quyết tình huống, logic, sử dụng tài liệu… trước khi xét tuyển chính thức vào đạt học. Trong đó để có được điểm số nổi trội, trước tiên bạn cần nắm bắt cấu trúc đề thi Đánh giá năng lực gồm những gì, cụ thể như sau:

Cấu trúc đề Số câu hỏi và lĩnh vực đề cập Mục tiêu
Phần sử dụng ngôn ngữ Bao gồm 20 câu hỏi bằng tiếng Việt, 20 câu hỏi bằng tiếng Anh Đo lường khả năng sử dụng ngôn từ, hiểu nội dung của văn bản và khả năng phân tích nội dung văn viết bằng tiếng Việt và tiếng Anh.
Phần toán học và tư duy logic Bao gồm 10 câu hỏi về toán học, 10 câu hỏi về tư duy logic Đo lường sự hiểu biết về kiến thức toán học cơ bản, khả năng suy luận logic, và khả năng phân tích số liệu được cung cấp sẵn.
Phần xử lý vấn đề Bao gồm 10 câu hỏi lịch sử, chính trị, xã hội, 10 câu hỏi địa lý, 10 câu hỏi sinh học, 10 câu hỏi vật lý và 10 câu hỏi hóa học. Đo lường kiến thức và khả năng vận dụng về các lĩnh vực tự nhiên, khoa học và xã hội, và khả năng giải quyết các vấn đề liên quan.

Đề cương ôn thi Đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia Hà Nội năm 2024

Tương tự như trên, để đạt được điểm số cao trong kỳ thi Đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội cũng không thể thiếu đề cương ôn luyện. Bên dưới đây là cấu trúc đề, lĩnh vực kiến thức đề cập, số câu hỏi và mục tiêu đánh giá để thí sinh có sự chuẩn bị tốt nhất. Cụ thể như sau:

Cấu trúc đề Lĩnh vực kiến thức Loại câu hỏi & Số câu Mục tiêu
Tư duy lượng tử (Môn Toán học) Đại số, hình học, giải tích, thống kê và xác suất cơ bản 50 câu hỏi: 35 câu hỏi trắc nghiệm với bốn phương án/ chọn một phương án đúng và 15 câu yêu cầu điền đáp án Phát triển khả năng giải quyết vấn đề, suy luận, lập luận, tư duy logic, tính toán, khái quát hóa, mô hình hóa toán học, cách dùng ngôn ngữ và thể hiện năng lực toán học, tư duy trừu tượng hình học không gian.
Tư duy định tính (Môn Ngữ Văn – Ngôn ngữ) Văn học, ngôn ngữ (bao gồm từ vựng và ngữ pháp), văn hóa, xã hội, lịch sử, địa lý, và phạm trù nghệ thuật 50 câu hỏi trắc nghiệm với bốn phương án/ chọn một phương án đúng Phát triển khả năng giải quyết vấn đề, lập luận, tư duy logic, khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt
Khoa học (Môn Tự nhiên và Xã hội) Địa lý và Giáo dục: Địa lý tự nhiên, địa lý dân cư, sự thay đổi cơ cấu kinh tế, địa lý các ngành kinh tế, địa lý các vùng kinh tế

Hóa học: Hóa vô cơ; hóa hữu cơ; hóa học đại cương (bao gồm các nguyên tố, cấu tạo nguyên tử)

Lịch sử: Kiến thức lịch sử thế giới cận – hiện đại; Việt Nam thời kỳ cận – hiện đại

Sinh học: Tiến hóa, sinh học cơ thể, di truyền và biến dị

Vật lý: Lượng tử ánh sáng, từ trường, hạt nhân nguyên tử, quang học, điện học, cơ học

50 câu hỏi trắc nghiệm bốn phương án/ một phương án đúng và ba câu yêu cầu điền đáp án trong các lĩnh vực Vật lý, Hóa học, Sinh học Phát triển khả năng nghiên cứu, khám phá và áp dụng kiến thức khoa học; khả năng giải quyết vấn đề và sáng tạo, tư duy, lập luận và tổng hợp, áp dụng hiểu biết về cuộc sống kinh tế và xã hội; có thể tái hiện sự kiện, hiện tượng, và nhân vật lịch sử; tưởng tượng thế giới từ góc độ không gian thông qua lĩnh vực Địa lý; khả năng nghiên cứu và thực nghiệm dựa vào thông tin trong các lĩnh vực Vật lý, Hóa học và Sinh học.

hoc-thu-voi-gv-truong-chuyen

 

 

Chiến lược ôn thi đánh giá năng lực

Sau khi đã nắm được những thông tin căn bản thì chúng ta sẽ cần một phương pháp hiệu quả. Chiến lược ôn thi đánh giá năng lực hiệu quả được Marathon chia thành 3 giai đoạn then chốt:

Giai đoạn 1: Xác định đúng năng lực để xây dựng lộ trình phù hợp

Đầu tiên, thí sinh cần xác định rõ năng lực và trình độ của bản thân để xây dựng quá trình ôn luyện hiệu quả. Cách ôn thi đánh giá năng lực hiệu quả nhất là làm theo kế hoạch tự mình vạch ra. Hãy tìm ra ưu nhược điểm của bản thân, phát hiện điểm yếu, điểm mạnh trong các môn học trong đề thi.

  • Đối với những môn học nền tảng yếu: Ôn lại toàn bộ kiến thức nằm trong sách giáo khoa lớp 10, 11, 12 để củng cố nền tảng kiến thức.
  • Đối với những môn học là điểm mạnh: Nắm các tips làm bài và dành nhiều thời gian để luyện đề.

Một mẹo nhỏ các bạn có thể cân nhắc áp dụng trong kỳ thi đánh giá năng lực đó là ưu tiên thứ tự câu hỏi làm đề thi. Chẳng hạn, hãy làm những câu mình biết trước, tập trung ôn luyện những phần mình nắm vững rồi sau đó mới tiếp tục hoàn thành phần bài tập yếu điểm sau.

Giai đoạn 2: Bắt đầu quá trình ôn luyện

  • Ôn luyện ở trên trường: Việc học tập ở trường là sự bắt buộc bởi đây là cơ sở tạo ra những nền tảng kiến thức đầu tiên. Ôn luyện ở trường cũng được hướng dẫn bởi các giáo viên và trao đổi bài với bạn bè nên giúp ích rất nhiều cho việc học tập của học sinh. Do đó, hãy tập trung chuyên tâm học hành ở trường, ở lớp.
  • Ôn luyện tại các trung tâm luyện thi ĐGNL: Nhiều trung tâm luyện thi mở ra với đội ngũ giảng viên giàu chuyên môn và kinh nghiệm nên được các thí sinh tìm đến khá nhiều. Đặc biệt, những cơ sở này cũng là nơi chia sẻ những tips làm bài thi nhanh, bổ sung những kiến thức ngoài sách giáo khoa cho học sinh.
on tap ki thi danh gia nang luc

Ôn luyện thi đánh giá năng lực tại các trung tâm luyện thi

  • Ôn luyện thông qua các app, website luyện thi ĐGNL: Một số người không có điều kiện thuê gia sư tự học hoặc đến các trung tâm ôn tập kì thi đánh giá năng lực nên học thêm qua các website và app trên điện thoại di động. Các bạn có thể tải ứng dụng để luyện thi đánh giá năng lực online bất cứ thời gian nào mà không bị gò bó, ép buộc.
  • Ôn luyện ở nhà: Tự học là cách ôn thi đánh giá năng lực hiệu quả nhưng lại đòi hỏi tính tự kỷ luật cao. Học sinh thường cảm giác nhàm chán và chây lười khi học ở nhà. Bạn có thể rủ bạn bè học chung hoăc tìm đến các gia sư để chủ động hơn trong việc học.

Giai đoạn 3: Luyện đề thi đánh giá năng lực

Giai đoạn luyện đề được xem là giai đoạn chạy nước rút trong quá trình ôn tập kì thi đánh giá năng lực. Thí sinh nên dành từ 1-3 tháng trước khi thi để luyện đề. Bạn nên tìm đến các đề thi minh họa của trường tổ chức kỳ thi để bám sát cấu trúc đề thi hơn. Hoặc bạn cũng có thể luyện đề thi các năm trước để làm quen dần. Một nguồn đề nữa là các tập sách ôn thi đánh giá năng lực đã được xuất bản. Thí sinh cũng có thể tìm đề trên mạng nhưng tải đề về hãy cố gắng làm và đừng tải về để đó.

ôn thi đgnl

Đọc thêm và luyện các đề thi bên ngoài

Đối với thí sinh trình độ thấp

  • Ôn phần thi tiếng việt: Luyện lại các đề ngữ pháp, tác phẩm văn học tiếng việt, nắm vững nội dung, ý nghĩa, thông tin tác giả cũng như tiếp cận nhiều hơn đến các thông tin xã hội để làm đề nghị luận tốt hơn.
  • Ôn phần thi tiếng anh: Học thêm từ vựng, ngữ pháp và luyện các bài đọc là phương pháp đơn giản ôn tập kì thi đánh giá năng lực các môn ngoại ngữ.
  • Ôn phần thi toán học, logic: Đọc kỹ đề bài, học thuộc công thức tính toán và rèn luyện tư duy để học các suy luận và xác định vấn đề, quy luật logic của đề bài.
  • Ôn phần thi 3 môn tự nhiên Sinh, Hóa, Lý: Ôn lại kiến thức trong sách giáo khoa lớp 10, 11, 12 và làm các đề bên ngoài để quen dần với kết cấu đề.
  • Ôn phần thi 2 môn xã hội Sử và Địa: Ghi nhớ và học thuộc các sự kiện lịch sử, niên đại, nhân vật lịch sử trong sách giáo khoa cấp 3. Đồng thời, ôn tập tên các địa danh, khí hậu, kinh tế vùng miền, đặc điểm đất đai,… của các tỉnh thành và các quốc gia nổi bật trên thế giới.

Đối với thí sinh trình độ cao

Ôn tập phần thi định tính
  • Dạng bài đọc hiểu: Đọc tổng quan bài đọc hiểu và chọn lọc những keywords. Đọc phần câu hỏi để lọc dữ liệu nhanh và chính xác hơn.
  • Dạng bài tìm lỗi sai: Dạng này chú trọng đến phần nội dung, ý nghĩa của văn bản, từ ngữ và chính tả. Cách làm dạng bài này đó là đọc khái quát nội dung, chú ý những từ ngữ đứng trước và đứng sau từ ngữ được gạch chân để tìm lỗi sai dễ dàng hơn.
  • Dạng bài về tác giả và tác phẩm: Ghi nhớ các thông tin của tác giả, tác phẩm, phong cách viết, giai đoạn sáng tác của tác giả và chủ đề xuyên suốt, trường phái văn học và hoàn cảnh ra đời của tác phẩm.
  • Dạng bài đọc hiểu tác phẩm: Nắm vững kiến thức gồm nội dung, hình ảnh, biện pháp tu từ, giá trị nghệ thuật của tác phẩm văn học.
Ôn tập phần thi định lượng
huong dan cach on thi danh gia nang luc

Ôn thi đánh giá năng lực

Cách ôn thi đánh giá năng lực phần thi định lượng chú trọng mọi kiến thức dàn trải từ chương trình lớp 10 đến lớp 12 và từ các cấp độ nhận từ gồm nhận biết, thông hiểu, vận dụng và ứng dụng cao. Ngoài ra, những câu hỏi có tính phân loại học sinh giỏi chiếm tỷ lệ cao và không chỉ tập trung vào 1 chuyên đề cụ thể. Số lượng câu hỏi ứng dụng cao và liên môn gồm 10 câu trong bài thi. Một cách để ôn thi phần này hiệu quả là xây dựng lối tư duy rành mạch, logic để tìm ra các lỗi sai về bản chất. Thêm nữa, hãy đọc thêm nhiều sách và làm thêm các bài tập bên ngoài để củng cố kiến thức, tăng cường khả năng vận dụng cũng như làm quen với những dạng đề mới và phương pháp giải mới lạ.

Ôn tập phần thi khoa học
  • Môn vật lý: Các câu hỏi về môn lý sẽ có 10 câu hỏi nằm trong kiến thức giáo khoa lớp 11 và 2 liên quan đến từ trường, dòng điện, khúc xạ ánh sáng. Các câu hỏi không quá khó và xoanh quanh một số dạng bài nhất định, thí sinh chỉ cần luyện tập quen là có thể ghi các trường xét điểm đánh giá năng lực phần này trọn vẹn.
  • Môn hóa học: Bao gồm 10 câu hỏi liên quan đến chất hóa học, tốc độ phản ứng và cân bằng hóa học. Học sinh chủ yếu tập trung nội dung lớp 11 và lớp 12 để trả lời những câu hỏi liên quan đến hidrocacbon.
  • Môn sinh học: Gồm 10 câu hỏi liên quan đến dạng bài trắc nghiệm và điền đáp án. Trong đó, 4 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến lớp 11, 5 câu hỏi về vấn đề của lớp 12. Những câu hỏi chỉ ở mức độ hiểu biết nên học sinh chỉ cần nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa. Lưu ý học thật kỹ, hiểu rõ chứ không phải học mơ hồ. Riêng về phần điền đáp án, sẽ chỉ có 1 câu liên quan đến tính toán di truyền, biến dị và cơ chế di truyền. Phần này đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức và biết vận dụng kiến thức được học để giải bài toán.
cach on thi danh gia nang luc

Không khí tại một trung tâm luyện thi đánh giá năng lực

Lưu ý khi ôn luyện thi ĐGNL

Để quá trình luyện đề hiệu quả hơn, thí sinh nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Đặt đồng hồ và tuân thủ thời gian làm đề 50 câu đúng 60 phút.
  • Nên chọn không gian yên tĩnh để tập trung làm đề: Bạn có thể tự làm đề ở nhà, đến thư viện hoặc quán cà phê để luyện đề.
  • Không nên đụng vào các món đồ công nghệ, tránh bị xao nhãng hoặc không tập trung học bài, ôn tập kì thi đánh giá năng lực.
  • Mỗi người có một khung giờ làm bài lý tưởng hoặc sáng sớm, hoặc chiều tối. Bạn nên chọn thời gian thích hợp để làm đề hiệu quả hơn.
  • Sau khi làm bài xong, hãy nghiên cứu đáp án thật kỹ để lấy kinh nghiệm từ các lỗi sai và không làm sai nữa khi gặp các dạng đề tương tự.
  • Thí sinh nên chuẩn bị tinh thần thoải mái trong quá trình ôn thi, chuẩn bị nước uống đầy đủ và không gian mát mẻ.

Và nếu bạn cần tăng hiệu quả thì việc đăng ký một trung tâm luyện thi đánh giá năng lực hay khóa học luyện thi của Marathon là vô cùng cần thiết.

Kinh nghiệm ôn tập kì thi đánh giá năng lực

Nắm rõ thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực

Trước khi bắt đầu chinh chiến với kỳ thi này, thí sinh cần tìm hiểu và nắm rõ các thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực từ cơ cấu, thời gian, tổ hợp môn thi, trường đại học nào tổ chức kỳ thi, đăng ký thi bằng cách nào,…

kinh nghiem on thi danh gia nang luc

Nắm rõ thông tin kỳ thi đánh giá năng lực

Ôn tập kiến thức cơ bản

Học sinh cần nắm vững các nền tảng kiến thức cơ bản sau đó mới dễ dàng giải quyết các vấn đề, câu hỏi nâng cao. Bạn hãy tập trung ôn tập các môn học trên trường lớp vì đây là lớp kiến thức nền giúp bạn hoàn thành một số câu hỏi trong đề thi.

Làm quen dạng bài tính toán và logic

Các dạng bài tính toán và logic tương đối mới mẻ với nhiều thí sinh chuẩn bị thi đánh giá năng lực. Những câu hỏi trong phần thi này khá lạ và đòi hỏi trí thông minh, nhạy bén cao, đặc biệt chúng ít xuất hiện trong những đề thi THPT bình thường. Do đó, để tăng kinh nghiệm thực chiến, thí sinh hãy tập làm quen dần với dạng bài tính toán và logic.

Rèn luyện khả năng tư duy

Tăng cường khả năng tư duy là cách ôn thi đánh giá năng lực cực kỳ hiệu quả. Thí sinh cần rèn luyện khả năng đọc hiểu nhanh, nắm bắt keywords một cách chính xác, từ đó đưa ra phương án xử lý vấn đề đúng đắn. Trong quá trình luyện tập tại nhà, thí sinh hãy học cách tư duy và suy luận cũng như biết cách làm bài kiểu loại trừ. Càng ôn luyện nhiều dạng đề thi khác nhau thí sinh sẽ quen tay, tăng kinh nghiệm thực chiến.

Các khóa học luyện thi đánh giá năng lực của Marathon Education

Dưới đây là các khóa luyện thi ĐGNL mà Marathon Education đang tổ chức nhằm giúp học viên:

Thông tin chung khóa ôn ĐGNL Đợt 2

Giáo viên giảng dạy luyện thi ĐGNL

Hai khóa luyện thi sẽ được các giáo viên có thành tích nổi bật trực tiếp giảng dạy bao gồm:

  • Môn toán: Thầy Huỳnh Phong Hiền, Thầy Hoàng Minh Quân, Cô Vũ Khánh Ly, Thầy Lê Minh Tuấn, Cô Lê Thị Việt Anh, Cô Hoàng Thị Phương Thảo
  • Môn Văn: Cô Nguyễn Thị Thanh Huyền, Cô Cao Hải Yến, Cô Hoàng Thị Thơm, Cô Kiều Mỹ Lan, Cô Vũ Thị Thanh Tâm, Cô Nguyễn Thị Lâm
  • Môn Anh: Cô Phạm Thị Thu Hoàn, Cô Phạm Hồng Phước, Cô Phạm Thị Mai Hương, Cô Nguyễn Thúy Liên, Thầy Trần Hoàng Minh Tiến
  • Môn Lý: Cô Đinh Thị Kim Oanh, Cô Phạm Thị Phương
  • Môn Hóa: Cô Nguyễn Thị Tòng, Cô Nguyễn Thị Hồng, Cô Trần Huyền Trang, Cô Lê Thị Kim Huệ
  • Môn Sinh: Cô Bùi Thị Thanh Thu, Cô Bùi Hương Quỳnh, Thầy Nguyễn Đặng Thành An
  • Môn Sử: Cô Lê Thị Loan, Cô Lê Thúy Mai

Khóa luyện thi ĐGNL HCM

Các học viên sẽ được luyện thi theo giáo trình:

Phần 1 – Tiếng Việt & Ngôn ngữ:

  • Ôn tập kiến thức ngữ pháp của Tiếng Việt
  • Luyện tập khả năng đọc hiểu, phân tích nội dung tác phẩm, bài văn và tổng hợp
  • Học viên ôn luyện về phần cấu trúc & ngữ pháp của Tiếng Anh: đại từ, động từ,…

Phần 2 – Toán học, tư duy & phân tích số liệu:

  • Tổng ôn kiến thức các trong chương trình lớp 12 như: Hàm số, mũ, logarit, tích phân,…
  • Luyện tập khả năng suy luận, phân tích một cách Logic thông qua các bài Toán tư duy
  • Luyện tập phân tích, dùng số liệu để giải quyết các vấn đề trong bài thi

Phần 3- Giải quyết vấn đề:

  • Tổng ôn kiến thức & công thức lớp 10, 11 của môn Lý, Hóa
  • Luyện tập tính toán các dạng đề liên quan cấu trúc di truyền, quần thể, gene, tần số alen,..
  • Ôn tập kiến thức Địa lý lớp 12 & địa lý Việt Nam
  • Sử dụng Mindmap để học lịch sử thế giới & Việt Nam

Khóa luyện thi ĐGNL HN

Giáo trình của khóa học

Phần 1 – Tư duy định lượng :

  • Ôn tập kiến thức lớp 10,11: Bất đẳng thức, hình học Oxy, hàm số, lượng giác,…
  • Tập trung kiến thức lớp 12: Mũ – Logarit, Hình không gian, Số phức, Khối tròn xoay,…
  • Làm quen với các dạng toán cần tư duy Logic

Phần 2 – Tư duy định tính:

  • Luyện tập kỹ năng đọc hiểu & phân tích tác phẩm như thơ, văn chương,…
  • Bổ sung kiến thức Tiếng Việt như: biện pháp tu từ, phong cách ngôn ngữ, phép liên kết,…
  • Thực hành kỹ năng đọc hiểu & phép loại trừ những phương đáp án sai. Phân bổ thời gian

Phần 3 – Khoa học TH – XH:

  • Ghi nhớ chắc các công thức của Lý, Hóa, Sinh lớp 11, 12
  • Luyện tập tóm tắt kiến thức & ghi nhớ các thông tin, sự kiện quan trọng của môn Sử
  • Ôn tập kiến thức Địa lý về: Vùng miền, kinh tế, thời tiết.

Các em hãy nhanh tay đăng ký lớp luyện thi ĐGNL TP.HCM và lớp luyện thi ĐGNL Hà Nội ngay hôm nay để nhận được ưu đãi học phí siêu khuyến mãi, giá chỉ còn 4.800.000 đồng.

Kinh nghiệm thi đánh giá năng lực

Đọc kỹ phần hướng dẫn/ yêu cầu của đề thi

Ngay khi vừa bắt đầu thi, thí sinh cần đọc kỹ phần hướng dẫn, tham khảo và yêu cầu của đề thi để tránh lạc đề. Từ đó, đưa ra câu trả lời chính xác, gọn gàng, không dài dòng, đồng thời tiết kiệm thời gian cho những câu hỏi sau.

huong dan on tap ki thi danh gia nang luc

Đọc kỹ hướng dẫn đề thi trước khi làm bài

Luôn giữ tinh thần tự tin

Nhìn chung, đề thi đánh giá năng lực không quá khó. Bạn chỉ cần giữ vững tinh thần tự tin trong quá trình thi, vận dụng những kiến thức đã học để làm bài thi thật tốt. Tránh trường hợp lo lắng quá mức ảnh hưởng đến tâm lý và khả năng làm bài thi.

Phân bổ thời gian hợp lý trong quá trình thi

Trước khi bắt tay vào làm bài, thí sinh cần phân bổ thời gian hợp lý cho các phần câu hỏi. Đây được xem là yếu tố cực kỳ quan trọng để thi sinh có được điểm số cao. Thí sinh học cách phân phối thời gian đọc hiểu, suy nghĩ tư duy và quyết định đưa ra câu trả lời chính xác.

Bên cạnh đó, việc phân chia thời gian cho từng câu hỏi từng phần bạn sẽ biết lúc nào cần bỏ qua câu hỏi, lúc nào cần chạy nước rút cho kịp những phần sau. Tuy nhiên, bạn cũng nên cố gắng rút ngắn thời gian cho các câu hỏi ể dành thời gian để kiểm tra lại đáp án trước khi nộp bài.

Thêm một lưu ý nữa đó là cần ước tính được điểm bài thi dựa trên tổng số câu trả lời chắc chắn đúng, những câu trả lời sai không bị trừ điểm. Do đó, hãy làm hết các câu hỏi và không để trống đáp án câu nào.

Trên đây là tổng hợp 5 website ôn thi đánh giá năng lực uy tín, tốt nhất hiện nay cùng với chiến lược ôn thi năng lực hiệu quả. Hy vọng thông tin này sẽ hỗ trợ các bạn hiểu về cách ôn thi đánh giá năng lực và nâng cao khả năng làm bài thi. Chúc các thí sinh có sự chuẩn bị tốt và đạt kết quả xuất sắc trong kỳ thi đánh giá năng lực sắp tới.

bottom-banner

Các Bài Viết Liên Quan