Bí quyết duy trì động lực học trực tuyến đạt kết quả cao

ziven - 18/09/2022

Dù có là người chăm chỉ và kỷ luật như thế nào, chắc hẳn có nhiều lúc bạn cũng cảm thấy lười biếng, chán nản và không có động lực học. Đặc biệt là khi học online, không ai hối thúc khiến bạn càng lơ là việc học hơn. Trong bài viết này, Marathon Education sẽ bật mí cho bạn 6 bí quyết duy trì động lực học trực tuyến giúp bạn đạt kết quả tốt nhất.

1. Xác định mục tiêu học tập rõ ràng

bi quyet duy tri dong luc hoc truc tuyen

Xác định mục tiêu rõ ràng trước khi quyết định đăng ký bất kỳ khóa học trực tuyến nào

Bước này bạn cần thực hiện đầu tiên vì chúng quyết định đến sự thành bạt của quá trình học tập online của bạn. Bạn học “thật” hay chỉ học “chơi” để cho biết? Khóa học này có lợi ích gì cho bạn? Bạn cần phải thực sự nghiêm túc khi trả lời những câu hỏi này.

Nếu khóa học là bắt buộc chẳng hạn như học tiếng Anh để lấy bằng Toeic ra trường. Lúc này, bạn cần xây dựng cho mình một lộ trình học tập bài bản và nghiêm túc. Chẳng hạn như cuối năm nay là hạn nộp bằng Toeic, bạn chỉ còn 3 tháng để ôn tập. Lúc này, động lực lớn nhất của bạn là áp lực lấy bằng vào cuối năm để kịp ra trường.

Ngoài ra, có những khóa học giúp bạn bổ sung thêm kiến thức nhưng không bắt buộc. Tình huống này sẽ khiến bạn khó bắt mình đi vào khuôn khổ học tập.

Lúc này, bạn hãy hỏi bản thân tại sao mình đăng ký khóa học này? Khóa học này có thực sự cần thiết? Lợi ích của khóa học này? Chẳng hạn như bạn chuẩn bị học thêm một khóa ngôn ngữ. Bạn có thể lấy động lực là đi đến nước nói ngôn ngữ đó trong năm tới hoặc giao tiếp ngôn ngữ đó với một người bạn mới quen,…

2. Lập thời gian biểu chi tiết

bi quyet duy tri dong luc hoc online

Xây dựng thời gian biểu chi tiết

Bí quyết duy trì động lực học trực tuyến chính là lập thời gian biểu chi tiết. Nhiều người thường bỏ qua bước này và chỉ học khi mình cảm thấy hứng thú hoặc khi mình rảnh. Một lịch học tập cụ thể sẽ giúp bạn tuân thủ nghiêm ngặt hơn. Hãy cố gắng sắp xếp thời gian học vào những lúc bạn rảnh và tập trung nhất.

Nếu như bạn duy trì thời gian biểu trong khoảng 1 tuần, hãy tự thưởng cho bản thân. Ngược lại, nếu bạn phá vỡ thời gian biểu một lần hãy cố gắng học bù lại trước khi bước vào buổi học thứ hai. Nếu bạn phá vỡ thời gian biểu nhiều lần, hãy tự hỏi bản thân mình có thực sự nghiêm túc với khóa học này hay thời gian biểu mình sắp xếp chưa hợp lý? Một thời gian biểu chi tiết, chặt chẽ sẽ giúp bạn không trì hoãn hay lãng phí thời gian vào những việc không quan trọng.

> Có thể bạn quan tâm: Các bước dạy học trực tuyến cho giáo viên
> Có thể bạn quan tâm: Cách học trự c tuyến trên tivi qua Zoom bằng điện thoại

hoc-thu-voi-gv-truong-chuyen

 

 

3. Tạo không gian học tập truyền cảm hứng

duy tri dong luc hoc truc tuyen

Tạo không gian học tập thoải mái và tập trung nhất

Một không gian học tập phù hợp là bí quyết duy trì động lực học trực tuyến hiệu quả. Khi ngồi vào bạn học, bạn nên bỏ hết các thiết bị gây sao nhãng chẳng hạn như điện thoại, đồ chơi,… Bạn hãy dành thời gian để sắp xếp lại bạn học thật gọn gàng, theo đúng sở thích của mình sao cho bạn cảm thấy thoải mái và tập trung nhất.

4. Duy trì thói quen học tập

Để duy trì động lực học trực tuyến, bạn nên duy trì thói quen học tập đều đặn mỗi ngày liên tục trong 21 ngày. Dù bạn chỉ có thể dành ra 30 phút để học thôi thì cũng hãy duy trì thói quen này đều đặn và đừng bỏ dở nhé. Bạn có thể dùng một số ứng dụng để đặt nhắc nhở và duy trì tiến độ mỗi ngày.

Đôi khi, bạn cảm thấy chán nản ngay khi vừa ngồi vào bàn học. Nhưng hãy động viên mình rằng, bạn chỉ cần vượt qua khoảng thời gian đầu này. Chỉ cần bỏ ra khoảng 1 tiếng thôi thì bạn sẽ hoàn thành bài tập tiếng Anh này chẳng hạn. Và nhìn về xa hơn, khả năng tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện và nhiều cơ hội nghề nghiệp sẽ đến với bạn.

5. Chủ động giao tiếp với mọi người

duy tri dong luc hoc online

Chủ động giao tiếp với giáo viên và bạn bè trong lớp học

Khi học online, bạn sẽ cảm thấy nhanh chán nếu như chỉ tiếp thu kiến thức từ một chiều. Nếu bạn có câu hỏi thắc mắc, bạn hãy mạnh dạn hỏi lại thầy cô giáo cũng như trao đổi với những bạn khác trong lớp. Việc tranh luận về một chủ đề sẽ khiến bạn ghi nhớ kiến thức được rất lâu. Đây cũng là một bí quyết duy trì động lực học trực tuyến mà bạn có thể áp dụng.

6. Thưởng cho bản thân khi đạt kết quả tốt

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, chẳng hạn như học 1 chuỗi 10 bài tiếng Anh. Bạn hãy tự thưởng cho bản thân chẳng hạn như: đi ra ngoài mua sắm, đi ăn uống, đi dạo, xem phim,… Lúc này bạn sẽ cảm thấy phấn khích với phần thưởng và sẽ tạo động lực tốt cho những buổi học tiếp theo.

Tham khảo ngay các khoá học online của Marathon Education

 

 

 

Việc học tập trực tuyến đòi hỏi ở bạn rất nhiều sự kỷ luật và tự giác của bản thân. Hy vọng với 6 bí quyết duy trì động lực học trực tuyến trên đây có thể giúp bạn chinh phục được khóa học online mà bạn đã và sắp sửa đăng ký.

bottom-banner

Các Bài Viết Liên Quan