Hướng dẫn đăng ký thi đánh giá năng lực ĐHQG chi tiết 2023

ziven - 03/10/2022

Kỳ thi đánh giá năng lực là kỳ thi quan trọng của các thí sinh trên cả nước được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm. Bên cạnh những thông tin chung, học sinh cũng cần nắm vững phương thức đăng ký và nộp lệ phí. Bài viết dưới đây chia sẻ cách đăng ký thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia chi tiết nhất!

cach dang ky thi danh gia nang luc

Cách đăng ký thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia

I. Hướng dẫn đăng ký thi Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội

Các bước đăng ký thi đánh giá năng lực trực tuyến

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Cách đăng kí kì thi đánh giá năng lực đơn giản nhất là đăng ký trưc tuyến. Thí sinh truy cập vào trang web http://khaothi.vnu.edu.vn/ sau đó chọn vào ô “Đăng Ký”. Trường hợp thí sinh đã có tài khoản trước đó, nhấn vào ô “Đăng Nhập”.

cach dang ki ki thi danh gia nang luc

Đăng ký thi đánh giá năng lực trực tuyến

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin cá nhân

Tiếp theo, thí sinh điều đầy đủ các thông tin cá nhân để đăng ký tài khoản. Lưu ý, cần nhập họ tên tiếng việt có dấu, địa chỉ email chính xác, nhớ mật khẩu và nhập mã bảo vệ đúng.

Đặc biệt, thí sinh cần đọc kỹ phần “Thỏa thuận” và nhấn chọn vào ô “Tôi đã đọc thỏa thuận sử dụng và đồng ký đăng ký”.

Sau khi hoàn thành nhập các thông tin, hệ thống sẽ tự động gửi thư xác nhận về email đã đăng ký trước đó. Trường hợp thí sinh nhập sai hoặc thiếu thông tin nào, hệ thống sẽ yêu cầu nhập lại thông tin đăng ký thi đánh giá năng lực.

dang ky thi danh gia nang luc

Điền đầy đủ thông tin dự thi

Bước 3: Đăng nhập tài khoản

Kiểm tra email gửi về trong hộp thư rác hoặc spam để xác nhận tài khoản. Sau đó, thí sinh đăng nhập vào website với email và mật khẩu đã tạo.

dang ky thi nang luc

Màn hình đăng nhập tài khoản

Bước 4: Cập nhật hồ sơ dự thi

Sau khi đăng nhập thành công, thí sinh bắt đầu cập nhật hồ sơ đăng ký thi năng lực. Các thông tin này cần đảm bảo nhập đúng và chính xác vì phiếu báo dự thi và giấy chứng nhận kết quả sẽ được làm dựa trên những thông tin đó. Tất cả các thông tin đã khai thí sinh cam kết tính chính xác và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Những trường có dấu * là những trường thông tin bắt buộc. Ngược lại, những ô không có dấu * thí sinh có thể bỏ qua và quay lại cập nhật sau. Thí sinh cũng lưu ý không được tự sửa email và số CCCD/CMND.

Thông tin về địa chỉ người nhận thư cực kỳ quan trọng nên cần đảm bảo chính xác tuyệt đối. Trung tâm khảo thí sẽ gửi kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đến địa chỉ nhận thư qua đường bưu điện. Người giao thư sẽ liên hệ với thí sinh qua điện thoại để kiểm tra trước khi giao thư.

dang ky thi nang luc dai hoc quoc gia

Cập nhật hồ sơ dự thi đầy đủ

Bước 5: Đăng ký ca thi

Tại bước này, hệ thống sẽ hiển thị những ca thi đang mở hiện hành để thí sinh đăng ký. Một số ca thi khác cũng được hiển thị nhưng lại ở trạng thái sắp mở. Thí sinh lưu ý để lựa chọn ca thi phù hợp nhất.

Một thí sinh được chọn nhiều đợt thi và không thể chọn các ca thi đã đủ số lượng đăng ký. Thời gian nghỉ giữa hai ca thi không ít hơn 28 ngày. Sau khi chọn được ca thi ưng ý, thí sinh bấm vào nút “Đăng ký ca thi”. Ngay lập tức, một thông báo đăng ký ca thi thành công sẽ hiện ra. Thí sinh có thể tiếp tục đăng ký thi đánh giá năng lực bằng ca thi khác hoặc chuyển sang bước nộp lệ phí.

dang ky danh gia nang luc

Đăng ký ca thi

Bước 6: Thanh toán lệ phí

Kể từ lúc kết thúc bước chọn ca thi, thí sinh phải nộp lệ phí trong vòng 48 giờ. Nếu không tuân thủ, hệ thống sẽ tự động xóa ca thi bạn đã đăng ký đánh giá năng lực sau 48 giờ. Đặc biệt, lệ phí đã nộp sẽ không hoàn trả trong bất kỳ lý do nào. Thí sinh đã cân nhắc kỹ hãy bấm nút “Nộp lệ phí”.

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra lại thông tin đã đăng ký thi đánh giá năng lực. Để tránh trường hợp nhầm lẫn và sai sót, hệ thống cho phép thí sinh thanh toán lệ phí theo từng ca thi. Sau khi đã cân nhắc kỹ, bấm chọn nút “Thanh toán”.

Ngay sau đó, hệ thống sẽ hiện ra hai hình thức thanh toán cho phép đó là thanh toán qua Viettel Pay hoặc Bank Plus. Một khi hoàn thành việc thanh toán, hệ thống sẽ tự động gửi email xác nhận tình trạng thanh toán trong vòng 24 giờ. Đừng quên kiểm tra mail rác, spam dể đảm bảm nhận được thư.

Video hướng dẫn đăng ký ca thi và thanh toán lệ phí:

Bước 7: Tra cứu thông tin và in phiếu dự thi

Thí sinh có thể tra cứu tại mục “Tra cứu” gồm thông tin cá nhân, đợt thi và ca thi. Những thông tin khác như phòng thi, số báo danh được cập nhật trước 3-5 ngày kể từ ngày thi chính thức qua email của bạn. Mọi sự thay đổi khác cũng được báo cho thí sinh bằng email.

Lúc này, bạn đã hoàn thành việc đăng ký thi năng lực Đại học Quốc gia. Bạn cần chuẩn bị thêm các giấy tờ trước khi đi thi bao gồm CMND/CCCD, phiếu báo dự thi và các vật dụng bổ trợ như máy tính bỏ túi, bút viết,…

Vì một số nguyên nhân khách quan như dịch bệnh hay lý do nào khác, giờ thi và ca thi có thể bị thay đổi. Thí sinh chú ý theo dõi thông tin mới nhất trên website.

huong dan cach dang ky thi danh gia nang luc

Tra cứu thông tin dự thi

Bước 8: Xem điểm thi

Sau khi hoàn thành kỳ thi đánh giá năng lực, điểm thi của các thí sinh được cập nhật tại mục “Chứng nhận/Kết quả” ít nhất sau 4 ngày thi. Thí sinh được nhận 1 bản giấy chứng nhận bằng thư qua đường bưu điện. Nếu có nhu cầu cần thêm số lượng giấy chứng nhận, thí sinh có thể trả phí và thanh toán trực tuyến.

> Tham khảo ngay: Tổng hợp đề thi đánh giá năng lực mẫu & chính thức 2023

> Tham khảo ngay: Chia sẻ cách ôn đánh giá năng lực hiệu quả

hoc-thu-voi-gv-truong-chuyen

 

II. Hướng dẫn đăng ký thi Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM

1. Đăng ký thông tin

  • Bước 1: Truy cập vào website http://thinangluc.vnuhcm.edu.vn.
  • Bước 2: Nhấn nút “Đăng ký ngay”. Nhập thông tin như: họ tên, số CMND/CCCD, địa chỉ email và mật khẩu và nhấn nút “Đăng ký”.

Đăng ký ngay

Điền thông tin

  • Bước 3: Kích hoạt tài khoản: Kiểm tra email và ấn chữ “TẠI ĐÂY” để kích hoạt tài khoản.
  • Bước 4: Đăng nhập vào tài khoản trên trang thông tin điện tử http://thinangluc.vnuhcm.edu.vn của kỳ thi Đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TPHCM. Nhập chính xác số CMND/CCCD và mật khẩu đã đăng ký, nhấn nút “Đăng nhập”.
  • Bước 5: Thí sinh đăng ký các thông tin cá nhân, thông tin liên lạc, thông tin ưu tiên.

2. Đăng ký địa điểm thi

  • Bước 1: Nhấn nút “Tạo hồ sơ” để bắt đầu đăng ký địa điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM. Hệ thống của trường sẽ bắt đầu xuất hiện mã hồ sơ từ sau bước này.
  • Bước 2. Tiếp tục nhấn nút “Đăng ký” ở phía dưới mã hồ sơ (gồm 09 ký tự) để chọn địa điểm thi mong muốn.
  • Bước 3. Thí sinh lựa chọn và xác nhận địa điểm thi và Nhấn nút “Xác nhận”.

3. Thanh toán lệ phí thi

  • Bước 1: Nhấn nút “Thanh toán”.
  • Bước 2: Chọn phương thức thanh toán. Thí sinh sẽ kiểm tra kỹ thông tin dự thi, nhấn nút “Nhấn chọn phương thức”. Thí sinh chọn 1 trong 4 phương thức dưới đây để đóng lệ phí đăng ký thi Đánh giá năng lực:

Thanh toán qua dịch vụ Ví Viettel Money, Foxpay, momo, Ví Payoo.

  • Bước 3. Kiểm tra thông tin thanh toán và nhấn nút “Xác nhận”.
  • Bước 4: Thực hiện thanh toán theo hình thức thanh toán đã chọn.

>> Có thể bạn quan tâm:

III. Hướng dẫn đăng ký thi Đánh giá tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội

Bước 1: Đăng ký tài khoản: Thí sinh truy cập website: https://tsa.hust.edu.vn/dang-ky của trường ĐH Bách Khoa HN. Sau đó tiền tất cả thông tin và bấm nút : Đăng Ký

Đăng ký tài khoản

  • Bước 2: Đăng ký thi: Sau khi đăng nhập vào tài khoản dự thi Đánh giá tư duy, thí sinh tiếp tục chọn mục “Đăng ký thi”, chọn “Đăng ký” tại mục “Kỳ thi đánh giá tư duy 2023”.
  • Bước 3: Khai báo thông tin cá nhân và kết quả học tập chính xác
  • Bước 4: Xác nhận thông tin. Thí sinh tiến hành lựa chọn bài thi đánh giá tư duy tại bước này. Các tổ hợp thi như sau:

Tổ hợp xét tuyển K00: (Toán + Đọc hiểu) + Tự chọn 1: Khoa học tự nhiên + Tự chọn 2: Tiếng Anh

Tổ hợp xét tuyển K01: (Toán + Đọc hiểu) + Tự chọn 1: Khoa học tự nhiên

Tổ hợp xét tuyển K02: (Toán + Đọc hiểu) + Tự chọn 2: Tiếng Anh

  • Bước 5: Thanh toán lệ phí thi: Thí sinh lựa hình thức “Sử dụng thẻ ATM nội địa & quốc tế” hoặc “Sử dụng tài khoản ví Viettel Money” để thanh toán lệ phí đăng ký thi Đánh giá năng lực.

Trên đây là những cách đăng ký thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia mà các thí sinh nên nắm vững. Thí sinh có thể chọn phương pháp phù hợp và thuận tiện nhất để đăng ký và nộp lệ phí thi. Nếu có nhu cầu học online thi ĐGNL hoặc bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, đừng ngần ngại liên hệ ngay Marathon Education!

Tham khảo ngay các khoá học online của Marathon Education

 

 

 

bottom-banner

Các Bài Viết Liên Quan