Giải đáp thắc mắc Học online bằng điện thoại được không?

ziven - 20/09/2022

Thời gian qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các buổi học được tổ chức theo dạng trực tuyến. Vậy nên rất cần các thiết bị hỗ trợ tốt để phục vụ học tập và làm việc online hiệu quả. Học online bằng điện thoại được không? Có những ưu, nhược điểm gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây!

hoc online bang dien thoai duoc khong

Việc học online bằng điện thoại ngày càng phổ biến

Học online bằng điện thoại là gì?

Học online bằng điện thoại được không? Hình thức học trực tuyến di động đã và đang trở nên phổ biến. Đây là một trong những cách giúp học sinh, sinh viên dễ dàng tiếp cận kiến thức từ xa mà không cần phải di chuyển. Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng giáo dục trực tuyến, hữu ích cho giáo viên, học sinh, sinh viên… trong quá trình bổ sung chủ đề liên quan đến môn học, đáp ứng nhu cầu học tập, phát triển bản thân.

hoc truc tuyen tren dien thoai

Học online bằng điện thoại dần trở lên phổ biến

Một trong những ứng dụng đó, phải kể tới Marathon Education- Nền tảng lớp học trực tuyến dành cho học sinh Toàn Quốc với chương trình học, giảng dạy trực tiếp đến từ nhiều giáo viên hàng đầu Việt Nam. Không chỉ học các môn học chính khóa theo chương trình của Bộ Giáo Dục, Marathon còn hướng tới nhiều môn học ngoại khóa như mỹ thuật, lập trình…, đảm bảo chất lượng giáo dục.

> Tham khảo thêm: Top 8 phần mềm dạy học trực tuyến hiệu quả và phổ biến nhất
> Tham khảo thêm: So sánh học online và học truyền thống – Ưu và nhược điểm chi tiết

Ưu điểm của học online bằng điện thoại

Học online bằng điện thoại có lợi thế về khoá học kỹ năng, nhiều nguồn tham khảo, hỗ trợ livestream trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian, chi phí di chuyển tới địa điểm học truyền thống như hình thức thông thường. Cụ thể:

1. Truy cập internet mọi lúc, mọi nơi

Học online bằng điện thoại hay bất cứ thiết bị smartphone nào cũng đều có thể truy cập internet dễ dàng, miễn là nơi đó có wifi.

hoc online tren dien thoai

Học online bằng điện thoại dễ dàng truy cập internet

2. Điện thoại có giá thành rẻ

Học online bằng điện thoại được không? Học online bằng điện thoại không những giúp học sinh, sinh viên tiết kiệm thời gian đi lại mà còn tiết kiệm tối đa chi phí in ấn tài liệu, gửi xe khi học trực tiếp tại trường học hoặc giảng đường.

Mặt khác, các thiết bị như laptop, máy tính bảng, desktop… có giá thành khá đắt đỏ, không phù hợp với người có ngân sách hạn chế.

uu diem hoc online tren dien thoai

Điện thoại hiện nay có giá thành khá rẻ

Vì vậy, chỉ với một chiếc điện thoại giá rẻ, người học đã có thể tham gia vào các buổi học trực tuyến một cách dễ dàng, hiệu quả.

3. Học mọi nơi trên toàn cầu

Học online bằng điện thoại có thể diễn ra diện rộng trên toàn cầu. Vì vậy, khi ở bất cứ nơi đâu, dù Việt Nam, Singapore, Mỹ hay Úc, bạn đều có thể truy cập cùng một nội dung hoặc kiểm tra cùng một thời điểm vô cùng tiện lợi.

4. Nội dung phong phú, dễ dàng tương tác

Học trực tuyến được nhiều chuyên gia giỏi thiết kế, biên soạn với nội dung đa dạng, phong phú; không những giúp người học và người dạy có thể dễ dàng trao đổi thông tin qua âm thanh, video, hình ảnh mà còn tạo môi trường học tập vô cùng thú vị.

hoc-thu-voi-gv-truong-chuyen

 

 

Nhược điểm của học online bằng điện thoại

Qua những lợi ích trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi học online bằng điện thoại được không. Tuy nhiên, việc học này vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như:

1. Theo dõi bài học khó khăn

Do màn hình điện thoại khá bé nên diện tích hiển thị thông tin, hình ảnh khá nhỏ. Khi nhìn quá lâu sẽ ảnh hưởng tới thị lực người dùng, khó khăn trong quá trình tiếp nhận thông tin, ảnh hưởng tới mắt và chất lượng học tập.

hoc online tren dien thoai co duoc khong

Màn hình điện thoại nhỏ, ảnh hưởng đến mắt khi nhìn lâu

2. Sự cố về thiết bị

Khi học online bằng điện thoại qua bất kỳ ứng dụng nào như Google Meet, Zoom, học trực tuyến hiệu quả với Marathon Education…bạn cũng có thể gặp phải sự cố về phần cứng và phần mềm khiến cho việc học tập, giảng dạy bị gián đoạn.

hoc truc tuyen bang dien thoai duoc khong

Sự cố khi đăng nhập ứng dụng

3. Ảnh hưởng tới sức khỏe

Việc học tập cần dành nhiều thời gian chăm chú vào màn hình nên không ít bậc phụ huynh lo ngại cho sức khỏe của con em mình. Điều này cũng dễ hiểu và là một trong những bất lợi lớn của phương pháp học online với một số vấn đề về sức khỏe như: Loạn thị, đau lưng, đau vai, cận thị…

> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm dạy học trực tuyến cho giáo viên dạy online

4. Sử dụng sai mục đích

Nhiều học sinh, sinh viên vừa mở điện thoại học online, vừa sử dụng các trang web truyền thông, mạng xã hội hoặc chơi game. Những phiền nhiễu này làm lãng phí thời gian cho việc học, khiến các em dễ bị xao nhãng, không hiểu bài. Trong trường hợp này câu hỏi học online bằng điện thoại được không trở nên vô ích vì không đem lại hiệu quả.

nhuoc diem hoc online tren dien thoai

Học viên vừa học vừa chơi, ảnh hưởng tới chất lượng học tập

5. Hạn chế bởi rào cản ngôn ngữ

Hiện nay có khá nhiều khóa học online chất lượng cao đến từ các nước phát triển với chi phí cực thấp, thậm chí miễn phí. Tuy nhiên, phần lớn các khóa học này đều được thiết kế và biên soạn bằng tiếng anh. Việc này vô hình chung sẽ gây rào cản về ngôn ngữ cho những học viên không thông thạo tiếng.

Có nên học online bằng điện thoại?

Học online bằng điện thoại được không hay có nên học online bằng điện thoại không là một trong những câu hỏi được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Thực sự, học online bằng điện thoại không phải là phương pháp tốt nhất về lâu dài cho học sinh, sinh viên.

co nen hoc online bang dien thoai khong

Nên học online bằng điện thoại với màn hình đủ lớn, phần cứng, phần mềm tốt

Trường hợp chỉ học những môn học về lý thuyết, không cần thực hành nhiều thì điện thoại vẫn có thể đáp ứng tốt, phù hợp với những gia đình có ngân sách eo hẹp. Tuy nhiên những bất cập về màn hình điện thoại, sự cố thiết bị…. đang là một dấu hỏi lớn cho giáo dục.

Khắc phục những vấn đề này, phụ huynh có thể lựa chọn những chiếc điện thoại có màn hình đủ lớn với phần cứng, phần mềm vừa túi tiền mà vẫn đảm bảo tốt nhu cầu học tập, giải trí. Khi đó, học trực tuyến bằng điện thoại sẽ trở thành người bạn đồng hành, trợ lý tích cực cho cuộc sống của mỗi học viên.

Trên đây là những thông tin hữu ích vấn đề học online bằng điện thoại được không. Nếu bạn thấy bổ ích đừng quên chia sẻ cho người thân và bạn bè cùng tham khảo nhé!

Tham khảo ngay các khoá học online của Marathon Education

 

 

 

bottom-banner

Các Bài Viết Liên Quan