Top 8 ứng dụng dạy học online hiệu quả và phổ biến nhất

ziven - 21/12/2022

Hiện nay các ứng dụng học online đang ngày càng trở nên phổ biến trong thời đại dịch Covid–19 ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế, giáo dục và các khía cạnh khác của xã hội. Sự tiện lợi của các ứng dụng hỗ trợ học tập online đã giúp cho người dạy và người học có thể dễ dàng tiếp cận được với kiến thức mà hoàn toàn không cần phải đến tận nơi để học tập, tiết kiệm phần lớn thời gian và chi phí.

1. Marathon Education – Nền tảng ứng dụng học online hàng đầu

Nếu bạn đang mong muốn tìm một phần mềm học trực tuyến đáp ứng nhu cầu về phát triển tư duy, kiến thức thì có thể liên hệ với Marathon Education. Tại đây, giáo viên sẽ giảng bài bám sát với chương trình của Bộ giáo dục, giúp cho học viên đạt được những thành tích học tập cao nhất. Đây là một trong các nền tảng học online được nhiều người ưa thích nhất hiện nay.

ung dung hoc online

Nền tảng cung cấp kiến thức trực tuyến Marathon Education

Ngoài ra, bạn sẽ được giảng dạy bởi các giáo viên có chuyên môn và nằm trong top 1% hàng đầu của Việt Nam. Bên cạnh đó bạn còn được hỗ trợ tốt hơn đối với gói gia sư học kèm 1:1 và luyện thi để đánh giá năng lực vào lớp 10 hoặc luyện thi đại học, giúp bạn tiến bộ từng bước và đạt được kết quả cao trong thời gian ngắn nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ văn phòng đại diện: Tầng 9, Tòa nhà Lim Tower 3, 29A Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Trụ sở chính HCM: Tầng 1–3, Tòa nhà Yoko Building, 677/6 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Trụ sở chính HN: Tầng 14, Tòa nhà Hapro, 11B Cát Linh, Phường Quốc Tử Giám, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Trung tâm trải nghiệm HCM: 271 Phan Đình Phùng, Phú Nhuận, TP.HCM
  • Trung tâm trải nghiệm HN: 21–23 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội
  • Email: [email protected]
  • Hotline: (028).7300.3033

Có thể bạn quan tâm:

2. Ứng dụng dạy học online – Zoom

Bạn có thể tải ứng dụng Zoom qua các link sau:

  • Tải ứng dụng cho hệ điều hành IOS:

https://itunes.apple.com/us/app/id546505307

  • Tải ứng dụng cho hệ điều hành Androids:

https://play.google.com/store/apps/details?id=us.zoom.videomeetings

  • Tải ứng dụng cho PC:

https://www.microsoft.com/store/apps/9nh8747bw3bc

hoc-thu-voi-gv-truong-chuyen

 

 

2.1. Giới thiệu về Zoom

Zoom là một trong các phần mềm dạy học trực tuyến cung cấp miễn phí cho những người dùng có đăng ký, trong mỗi cuộc họp người dùng có thể sử dụng tính năng mở micro, camera để tương tác và nhắn tin trên box chat, giơ tay phát biểu,…

cac ung dung hoc online

Ứng dụng họp online nổi tiếng toàn cầu

Chi phí:
  • Hiện nay phần mềm dạy học trực tuyến này đang cung cấp cả hai loại tài khoản miễn phí và có phí với những tính năng giá trị. Đối với người dùng miễn phí có thể dễ dàng tạo phòng để nhận được những tùy chọn đáp ứng nhu cầu dạy học như phòng học tối đa 100 người, thời gian giới hạn trong 40 phút và không giới hạn số lần meeting.
  • Tuy nhiên khi bỏ ra chi phí khoảng 300.000đ/ tháng để nâng cấp tài khoản, bạn sẽ sở hữu được những chức năng như cho phép số lượng người tham gia trên 100, không giới hạn thời lượng pin và lưu trữ nội dung với dung lượng lên tới 1GB trên nền tảng đám mây.

2.2 Ưu điểm

  • Chi phí hợp lý: Người dùng các ứng dụng học online có thể dùng các bảng miễn phí. Tuy nhiên sẽ bị giới hạn những chức năng như quản lý lớp học, ghi hình buổi học hoặc hạn chế thời gian và số lượng người sử dụng,…
  • Thao tác cài đặt dễ dàng: Bạn có thể tải ứng dụng từ các link để được đưa ra và đăng nhập sử dụng dễ dàng mà không cần bất kỳ thao tác rắc rối nào.
  • Hỗ trợ quá trình giảng dạy và học tập: Ứng dụng cho phép giảng viên và sinh viên hoặc người học chia sẻ màn hình, giơ tay phát biểu, bật camera và micro để tương tác với nhau,… Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép ghi màn hình đối với bản trả phí và sẽ gửi bản ghi đến email mà người dùng đã đăng ký, giúp người dạy và người học có thể xem lại và giảng dễ dàng.
phan mem hoc truc tuyen

Ưu điểm của ứng dụng dạy học online Zoom đối với người dùng

2.3.Nhược điểm

  • Ứng dụng giới hạn thời gian sử dụng: Khi sử dụng bản miễn phí cuộc họp chỉ giới hạn trong khoảng 45 phút và không được dùng những chức năng quản lý như cách âm, ghi hình trên nhóm. Ngoài ra, cuộc họp có thể chứa tối đa 100 người.
  • Về vấn đề kết nối: Nếu lớp học quá đông người và mở camera quá nhiều sẽ gây nặng cho đường truyền, khiến âm thanh và hình ảnh bị gián đoạn.
  • Độ bảo mật: Zoom là phần mềm học trực tuyến từng gặp phải một số chỉ trích liên quan đến độ bảo mật. Dù hiện nay nền tảng này đã được cải thiện khá nhiều nhưng khi mở một cuộc họp người sử dụng cần thiết lập những tính năng như tính năng phòng chờ để kiểm soát những người vào lớp, khóa tính năng nhắn riêng tư,… mới có thể yên tâm về độ bảo mật của nền tảng.

> Tham khảo: Các trang web bán khóa học online uy tín, chất lượng

3. Ứng dụng lớp học online – myViewBoard

Bạn có thể tải ứng dụng myViewBoard thông qua các link sau:

Hoặc sử dụng ứng dụng qua trang web: https://myviewboard.com/

3.1. Giới thiệu về myViewBoard

Đây là ứng dụng học trực tuyến hỗ trợ giảng dạy trực tuyến đến từ hệ sinh thái giáo dục được ViewSonic tạo nên. Người học và người dạy có thể tham gia vào cùng một lớp học. Người dạy sẽ tiến hành viết, chỉnh sửa, vẽ,… để người học theo dõi trong thời gian thực và người dạy có thể chia sẻ quyền chỉnh sửa của tài liệu đến với người học.

app hoc online

Ứng dụng học tập online đến từ hệ sinh thái ViewSonic

Chi phí: Bạn có thể lựa chọn các phần mềm học trực tuyến bản trả phí hoặc miễn phí tùy theo nhu cầu và tính năng sử dụng của từng bản.

  • Bản miễn phí: tài khoản miễn phí sẽ có đầy đủ những tính năng cơ bản để tạo lớp học trực tuyến như xóa, vẽ, viết, ghi chú, chèn tệp, trình bày,…
  • Bản trả phí: người sử dụng thích hợp là giáo viên hoặc chuyên gia cần tổ chức lớp học trực tuyến, được dùng những tính năng nâng cao như xuất file, chia sẻ mã QR, sử dụng bộ chú thích AI, nâng cao sử dụng công cụ minh họa toán học,…

3.2.Ưu điểm

  • Tăng sự tương tác đối với lớp học ảo: các thành viên có thể tăng sự tương tác với nhau và giữa thành viên với người dạy. Mỗi người có thể giơ tay phát biểu hoặc có quyền chỉnh sửa bài giảng, nhờ vậy thu hút được người học và giúp người học tập trung tiếp thu kiến thức.
  • Khả năng bảo mật tốt: dữ liệu sẽ được lưu trữ nội bộ và không có người khác có thể xem được thông tin cá nhân và dữ liệu riêng của bạn trừ khi người dùng cho phép.
  • Khả năng lưu trữ thông tin: có thể lưu trữ không giới hạn về thông tin tại dữ liệu được chia sẻ phần tin nhắn trong lớp học hoặc bạn ghi cuối buổi trên luyện toán đám mây người dùng có thể truy cập thiết bị internet để vào trang web dễ dàng.
phan mem hoc onl

myViewBoard là ứng học học tập online đa năng

3.3.Nhược điểm

Ứng dụng online này đòi hỏi người dùng có khả năng quan sát khá tốt để vận dụng tính năng đã được cung cấp. Qua đó tạo ra những lớp học và bài giảng thú vị, thu hút được sự chú ý và tham gia tương tác của học sinh.

4. Ứng dụng học trực tuyến Google Classroom

Bạn có thể tải ứng dụng Google Classroom qua các link sau:

4.1. Giới thiệu về Google Classroom

Google Classroom là một trong số các phần mềm học trực tuyến thuộc về hệ sinh thái của Google. Do đó, ứng dụng này rất dễ sử dụng và hỗ trợ thêm những công cụ chuyên dụng khác cho giáo dục như bài kiểm tra, bài tập về nhà và hỗ trợ nội dung, thiết kế cho các bài giảng,

phan mem hoc online

Phần mềm dạy học trực tuyến Google Classroom dễ sử dụng và tiện ích

Chi phí: Được phân phối thông qua Google Apps for Education. Do đó, bạn có thể sử dụng Google Meet hoàn toàn miễn phí.

4.2.Ưu điểm

  • Các ứng dụng học online có chi phí thấp và dễ cài đặt: Phần mềm cung cấp bản miễn phí cho những người đăng ký sử dụng. Người dùng chỉ cần tải về và đăng nhập mà không cần trải qua nhiều bước thanh toán.
  • Tính năng cho giáo dục: Ứng dụng cho phép người dạy gửi bài kiểm tra hoặc các bài tập về nhà và chấm điểm tự động, quản lý hoạt động trong lớp,… đến người học thông qua email.
ung dung hoc truc tuyen

Google Classroom hỗ trợ quá trình học tập và làm bài tập của người học

4.3.Nhược điểm

  • Vấn đề bảo mật: Khi người dạy giao các file cho người học, người học sẽ trở thành chủ nhân và có quyền chỉnh sửa, sao chép tài liệu. Ngoài ra, nền tảng không có tùy chọn bảo mật khi sử dụng.
  • Vấn đề kết nối lớp học có thể làm đường truyền bị quá tải, mạng wifi yếu khiến đường truyền bị chập chờn và gây nhiều khó khăn trong quá trình học.
  • Không thể cùng ngồi học: Người học không thể vẽ hoặc viết chi tiết trên bài học. Vì vậy, lớp học chủ yếu là truyền tải các thông tin từ người dạy đến học viên nếu người học cảm thấy buồn chán và mất tập trung.

5. Ứng dụng học online Google Hangouts

Bạn có thể tải ứng dụng Google Hangouts qua các link sau:

  • Tải ứng dụng cho hệ điều hành Androids: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.talk

5.1. Giới thiệu về Google Hangouts

App học online Google Hangouts là nền tảng dùng để gửi video, nhắn tin, họp trực tuyến miễn phí. Tuy nhiên, nền tảng này cần được kết hợp với một số ứng dụng khác như Google Docs, Google Meet,… để mang tính năng lưu trữ và trò chuyện. Bạn có thể hình dung ứng dụng này tương tự với Messenger trên Facebook hoặc Zalo.

chuong trinh hoc online

Nền tảng hỗ trợ học online hoàn toàn miễn phí

Chi phí: Nền tảng được phát triển vào ngày 15/5/2013 và sử dụng hoàn toàn miễn phí, được phân phối thông qua Google App for Education.

5.2.Ưu điểm

  • Chi phí thấp: ứng dụng dạy học online này hoàn toàn miễn phí và bạn không cần phải trả bất kỳ chi phí nào, chỉ cần đăng nhập tài khoản với Gmail khi muốn sử dụng ứng dụng.
  • Tạo nhóm trò chuyện không giới hạn: nhóm được tạo có thể lên đến khoảng 150 người, mỗi hình ảnh, nội dung, tài liệu được chia sẻ sẽ được lưu trữ trong không gian không giới hạn. Ngoài ra, bạn có thể tham gia hoặc tạo cuộc trò chuyện với nhóm đến khi muốn rời hoặc xóa nhóm đó.
  • Họp không giới hạn đến 10 người: nếu cuộc họp chỉ bao gồm khoảng 10 người thì ứng dụng dạy học online Google Hangouts sẽ cho phép cuộc họp diễn ra không giới hạn thời gian.
ung dung day hoc online

Nền tảng dùng để gửi tin nhắn, họp trực tuyến,… miễn phí.

5.3.Nhược điểm

  • Không thích hợp trở thành lớp học: Nền tảng này cho phép họp không giới hạn khoảng 10 người và hoàn toàn không hỗ trợ những tính năng giúp dạy trực tuyến trong thời gian thực như chia sẻ màn hình hay giơ tay phát biểu,… Nền tảng thích hợp hơn với việc lưu trữ tài liệu trong một lớp học.
  • Bảo mật kém: Các phần mềm học trực tuyến miễn phí cho phép người dạy chia sẻ các tài liệu nhưng sau đó tài liệu sẽ thuộc quyền sở hữu của người học và người học có thể chỉnh sửa tài liệu hoặc mang tài liệu ra khỏi lớp. Thông tin được nhắn trong lớp có thể bị người học chụp màn hình lại và phát tán đến những người không nằm trong lớp học.
  • Ứng dụng hỗ trợ không quá tốt nếu muốn tổ chức cuộc họp trực tuyến trong thời gian thực, nhưng là một nền tảng thích hợp để lưu trữ và chia sẻ tài liệu. Đây là ứng dụng lớp học online còn nhiều hạn chế và chỉ sử dụng cho buổi họp có quy mô nhỏ.

6. Ứng dụng dạy học online – Skype

Bạn có thể tải ứng dụng Skype qua các link sau:

6.1. Giới thiệu về Skype

Skype là phần mềm cho phép người dùng call video, chat hoặc gọi điện thoại trên nền IP – được phát hành vào năm 2003 bởi sự hợp tác của thành viên từ nhiều quốc gia (Thụy Điển, Đan Mạch,…), Skype đã có những bước phát triển mạnh mẽ.

Hiện ứng dụng đang dần được tích hợp với các dịch vụ khác của Microsoft. Chức năng cơ bản của một trong các ứng dụng học online Skype là chat, free call, chia sẻ màn hình,… Bạn cũng có thể sử dụng Skype trên smartphone làm phần mềm dạy học trực tuyến bằng cách tải Skype từ kho ứng dụng.

ung dung online

Ứng dụng cho phép người dùng call video, chat,… trên nền IP

Chi phí: những ứng dụng học online thích nghi với hầu hết mọi cấu hình, bạn chỉ cần đảm bảo về tốc độ mạng mà không cần quá lo lắng về vấn đề trả thêm loại chi phí nào.

6.2.Ưu điểm

  • Chi phí thấp: Bạn có thể sử dụng ứng dụng này một cách hoàn toàn miễn phí.
  • Tích hợp đa nền tảng: Ứng dụng liên kết với tài khoản Facebook, Microsoft, Google. Vì vậy, bạn có nhiều sự trợ đăng ký bằng những tài khoản này mà không cần thực hiện nhiều bước. Với sự tích hợp, bạn có thể nhắn tin với người bạn trong Facebook ngay trên ứng dụng hoặc xem Facebook của bạn bè có trong danh sách liên lạc của Skype hay không.
  • Lưu trữ không giới hạn: Cho phép gửi tài liệu, hình ảnh không giới hạn dung lượng. Đây là ứng dụng thích hợp để chia sẻ tài liệu.
cac phan mem hoc online

Ứng dụng được sử dụng trên toàn cầu và hỗ trợ việc thông tin trong học tập

6.3.Nhược điểm

  • Đường truyền kém: Đường truyền của ứng dụng tại Việt Nam không quá tốt và thường xuyên gặp phải những tình trạng như âm thanh kem, chất lượng hình ảnh nhoè, khó nhìn nếu nhóm vượt quá 5 người gọi video cùng nhau
  • Thông báo nhiễu: Chương trình học online Skype hiện lên thông báo từ hệ thống hoặc những trang báo được liên kết dễ gây nhiễu đến thông tin cho người dùng.
  • Bảo mật kém: Người học có thể chia sẻ quyền chỉnh sửa tài liệu và chia sẻ tài liệu đó đến những người không thuộc lớp học, ảnh hưởng đến quyền sở hữu của người dạy.

7. Phần mềm dạy học trực tuyến Microsoft Teams

Bạn có thể tải ứng dụng Microsoft Teám qua các link sau:

7.1. Giới thiệu về Microsoft Teams

Microsoft Teams là hệ thống cung cấp notes, chat, meetings và các tệp đính kèm. Dịch vụ tích hợp với Office 365 của công ty, bao gồm bộ Microsoft Office và Skype, ngoài ra còn có các tính năng mở rộng tích hợp với các sản phẩm không phải của Microsoft.

Microsoft Teams là một trong các ứng dụng học trực tuyến tích hợp những sản phẩm và dịch vụ, giải pháp thành hệ thống sinh thái giáo dục số đáp ứng nhu cầu và nghiệp vụ trực tiếp hoặc gián tiếp trong lĩnh vực giáo dục.

phan mem day hoc online

Ứng dụng hỗ trợ online tiện lợi và bảo mật cao

Chi phí: Khi mới ra mắt, Microsoft Teams cung cấp miễn phí cho những người dùng cá nhân. Nhưng để sử dụng những tính năng cao cấp hơn bạn sẽ phải trả với mức phí 6,99$/tháng (hoặc giá 9,99$ cho 6 người). Microsoft Teams cũng cung cấp gói cước dành riêng cho doanh nghiệp chỉ từ 8 đến 35$/tháng tùy theo gói và tính năng khác nhau.

7.2. Ưu điểm

  • Các công cụ nằm chung một vị trí và dễ dàng trong việc sử dụng: các công cụ được xếp vào cùng một nơi để tiện lợi cho bạn trong quá trình tìm kiếm lớp hoặc dữ liệu môn học.
  • Không tốn phí cho những người sử dụng Office 365.
  • Bổ sung công cụ trò chuyện (như Trello,…).
  • Một số tài liệu cũ mà bạn đã từng chia sẻ đến với nhóm cách đây vài tháng. Khi tiến hành xóa kênh, các tệp đó vẫn được lưu trữ lại trong trang SharePoint, vì vậy bạn sẽ không cần lo lắng tệp bị mất.
phan mem hoc online mien phi

Ứng dụng được nhiều người dùng yêu thích sử dụng

7.3. Nhược điểm

  • Có quá nhiều công cụ giống nhau: Việc có quá nhiều công cụ giống nhau khiến người dùng nhầm lẫn và khó khăn trong quá trình sử dụng.
  • Thiếu thông báo: Đây chắc hẳn là lỗi từ hệ thống, thiếu thông báo sẽ gây biết tiện đến người dùng khi không thông báo các thông tin kịp thời.
  • Số lượng kênh còn khá hạn chế.
  • Tiêu thụ lượng lưu trữ dữ liệu không cần thiết: Điều này làm cho dung lượng thiết bị của bạn bị đầy và không còn chỗ trống để lưu trữ những dữ liệu khác.

8. Phần mềm học trực tuyến miễn phí Google Meet

Bạn có thể tải ứng dụng Google meet qua các link sau:

8.1 Giới thiệu về Google meet

Google Meet là nền tảng họp trực tuyến được rất nhiều người dùng do quá trình sử dụng đơn giản. Google Meet thuộc hệ sinh thái của Google và có thể liên kết, lưu trữ dễ dàng trên Google Drive. Nền tảng cung cấp bản dùng miễn phí cho tất cả người dùng và mỗi người đều có thể mở các cuộc họp, micro, camera, nhắn tin hoặc chia sẻ màn hình,…

ung dung day hoc truc tuyen

Ứng dụng nền tảng học online phổ biến nhất hiện nay

Google Meet là một phần mềm học onl dễ sử dụng và truyền tải kiến thức có sẵn qua hình thức các video trên Youtube, slide, tài nguyên trên Internet,… Tuy nhiên, tương tác và quản lý của Google Meet không cao vì đây chỉ là nền tảng giúp gặp gỡ trực tuyến chứ không phải để dạy học.

Chi phí: Nền tảng cho phép sử dụng hoàn toàn miễn phí và được phân phối thông qua Google App for Education.

8.2.Ưu điểm

  • Chi phí thấp: bạn hoàn toàn có thể sử dụng bảng miễn phí hoặc có phí để dùng những tính năng nâng cao như ghi hình, quản lý lớp học, khử tiếng ồn,…
  • Thời gian họp bản miễn phí: đối với bảng miễn phí bạn có thể tạo cuộc họp 1:1 trong giới hạn. Tuy nhiên. nếu cuộc họp có từ 3 người trở lên thì thời gian giới hạn là 60 phút. Ngược lại, nếu bạn dùng bản có phí thời gian họp sẽ lên đến 24 giờ.
  • Cài đặt dễ dàng: bạn có thể cài đặt và sử dụng ứng dụng dễ dàng trên web hoặc thiết bị di động, chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản gmail và tiến hành sử dụng.
  • Hỗ trợ việc giảng dạy và học tập: nền tảng ứng dụng này cho phép bạn chia sẻ màn hình, giơ tay phát biểu, ghi buổi học và nhắn tin đến cả lớp để trao đổi bài với nhau,…
cac phan mem day hoc truc tuyen

Google Meet hội tụ nhiều ưu điểm mà người dùng ưa chuộng

8.3.Nhược điểm

  • Bị giới hạn thời gian: đối với bản miễn phí, người dùng sẽ bị giới hạn và chỉ có thể mở được cuộc họp đối với 100 người trở xuống với thời gian khoảng 60 phút.
  • Vấn đề kết nối: dữ liệu của lớp học không được truyền tải tốt nếu mạng bị chập chờn hoặc gián đoạn. Từ đó sẽ ảnh hưởng đến sự tập trung, hiểu bài của người học.
  • Cho phép mọi người chia sẻ màn hình: đây được xem là nhược điểm liên quan đến vấn đề bảo mật. Việc mọi người có thể chia sẻ màn hình sẽ gây ra một số trường hợp như những người ít tuổi hoặc không tiếp xúc quá nhiều đến công nghệ sẽ chia sẻ nhằm thông tin cá nhân trên thiết bị của họ đến lớp.

> Tham khảo: Top 6 công cụ dạy học trực tuyến hiệu quả cho giáo viên

> Tham khảo: Bài thi đánh giá năng lực là gì? Cấu trúc hình thức đề thi thế nào?

Trên đây là top 7 các ứng dụng học online được nhiều người sử dụng nhất trong giai đoạn dịch Covid–19 cho đến hiện nay. Hy vọng Marathon Education thông qua bài viết này bạn sẽ tìm được ứng dụng hỗ trợ cho quá trình học online. Việc học online sẽ khá khó khăn nếu bạn không tập trung và tiếp thu bài tốt, vì vậy hãy chú ý lựa chọn những nền tảng có độ tương tác cao để giúp lớp học của mình thú vị hơn nhé. 3435

Tham khảo ngay các khoá học online của Marathon Education

 

 

 

bottom-banner

Các Bài Viết Liên Quan