Top 7 phần mềm điểm danh online hỗ trợ quản lý lớp học

ziven - 20/09/2022

Bạn đang tìm kiếm một ứng dụng hỗ trợ học online đơn giản có thể giúp bạn theo dõi việc đi học của học sinh? Bạn quan tâm đến việc tự động kiểm tra điểm danh? Hoặc, bạn muốn có các công cụ tham dự trực tuyến thiết kế riêng theo nhu cầu của bạn? Hãy cùng Marathon Education tìm hiểu một số phần mềm điểm danh Online phổ biến mà bạn có thể sử dụng để quản lý lớp học của mình.

phan mem diem danh online

Tổng hợp các phần mềm điểm danh lớp học online

1. Phần mềm điểm danh online là gì?

Phần mềm điểm danh onlinecông cụ dạy học trực tuyến hỗ trợ các trường học trên nhiều phương diện khác nhau như: quản lý lớp học, học viên, giáo viên, quản lý thu chi, và quản lý điểm danh online chính là một trong những tính năng nổi bật.

Điểm danh online được dùng trong việc quản lý tình trạng đi học hay vắng mặt của học sinh để nhà trường có cái nhìn trực tiếp tới tình trạng học tập của học sinh một cách hiệu quả và tối ưu

Hai năm trở lại đây, vì làm việc và học tập từ xa được ưu tiên hơn trong thời kỳ đại dịch, hệ thống này bắt đầu trở nên phổ biến. So với các quy trình thủ công, hệ thống trực tuyến dễ dàng giúp nhà trường phân tích chi tiết điểm danh của học sinh theo nhu cầu. Với hệ thống phân cấp quyền quản lý tiết học, điểm danh cho các tài khoản rõ ràng, nhanh chóng, bảo mật giúp người quản trị dễ dàng thực hiện và theo dõi điểm danh học sinh.

2. Lợi ích của phần mềm điểm danh lớp học online

Theo Marathon Education, hệ thống phần mềm điểm danh online rất hữu ích cho cả giáo viên và học sinh. Việc điểm danh hàng ngày và nhập thông tin theo cách thủ công là một quá trình tốn nhiều thời gian của giảng viên và mất thời gian trên lớp. Để giải quyết các phương pháp làm việc không cần thiết như vậy, nhiều ứng dụng phần mềm trường học bắt đầu được quan tâm nhằm giải quyết vấn đề này.

phan mem diem danh

Tiết kiệm chi phí khi sử dụng phần mềm điểm danh lớp học online

Thân thiện với người dùng: Giao diện thường được thiết kế đơn giản, dễ dàng sử dụng, phù hợp cho nhiều đối tượng. Lưu trữ và phục hồi dữ liệu nhanh chóng, bảo mật.

Không có rủi ro: Không có thủ tục giấy tờ phát sinh và các rủi ro sai sót trong khi đánh dấu điểm danh tham dự theo cách thủ công.

Giúp ban giám hiệu thống kê hiệu năng làm việc của giảng viên và thống kê được cả cơ sở vật chất của nhà trường, cũng như tình hình tài chính và thu chi.

Phần mềm điểm danh Online như một phương tiện để kết nối nhà trường, học sinh và phụ huynh một cách hiệu quả và nhanh chóng.

hoc-thu-voi-gv-truong-chuyen

 

 

3. 05 phần mềm điểm danh online tốt nhất hiện nay

3.1. Hệ thống điểm danh học sinh Mona eLMS

Mona eLMSphần mềm điểm danh lớp học online giúp các trường học, cơ sở giáo dục quản lý, thống kê và theo dõi mọi công việc kinh doanh. Ngoài ra, đây còn là hệ thống dành cho phụ huynh và học viên để thuận tiện theo dõi các buổi học, làm bài tập, nhận bài sửa, làm bài thi online và có thể tra cứu, download chứng chỉ.

Phần mềm Mona eLMS hiện đã và đang được nhiều trung tâm ngoại ngữ và trường học sử dụng để giảm thiểu những khâu quản lý phức tạp kiểu truyền thống, mang đến sự chuyên nghiệp và chính xác.

diem danh online

Hệ thống điểm danh học sinh Mona eLMS

Một số tính năng nổi bật

  • Quản lý tổng thể nghiệp vụ giữa online và offline.
  • Bộ tính năng soạn thảo công thức toán học vật lý hóa học dành riêng cho các Trung tâm đào tạo bộ môn Toán – Lý – Hóa.
  • Ứng dụng di động (IOS/ANDROID) cho học viên, giáo viên và phụ huynh.
  • Giúp cho giảng viên điểm danh, chấm bài, bổ sung tài liệu, xem lịch dạy, xem lương, thưởng và hoa hồng.

Chi phí

Chi phí để sử dụng trọn bộ những tính năng của phần mềm dạy học trực tuyến này là khá cao. Dưới đây, Marathon Education xin tổng hợp một số chi phí của các gói cơ bản, bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết ở website của Mona

eLMS.

  • Gói Website giới thiệu: 20.000.000 VNĐ.
  • Gói Elearning – Video Course purchase: 20.000.000 VNĐ.
  • Gói eLMS Core: 30.000.000 VNĐ.
  • Gói eLMS Standard: 80.000.000 VNĐ.
  • Gói bộ tính năng bài tập trắc nghiệm: 30.000.000 VNĐ.
  • Gói bộ tính năng bài tập Essay: 30.000.000 VNĐ.
  • Gói bộ tính năng soạn thảo công thức toán học vật lý hóa học: 30.000.000 VNĐ.
  • Gói ứng dụng di động dành cho PHHS: 30.000.000 VNĐ.
  • Gói ứng dụng di động dành cho Giáo viên: 30.000.000 VNĐ.

3.2. Ứng dụng điểm danh Perfect UNIMARK

Perfect Unimark được xem là phần mềm quản lý trường học sử dụng khá phổ biến hiện nay.

diem danh lop hoc

Ứng dụng điểm danh Perfect UNIMARK

Một số tính năng nổi bật

  • Hỗ trợ công tác quản lý tổng thể, giúp việc tổng hợp dữ liệu và lập báo cáo trở nên dễ dàng hơn.
  • Phân quyền người dùng trong hệ thống nên đảm bảo được mức độ chính xác cũng như tính chuyên nghiệp trong công việc.
  • Lưu trữ thông tin chính xác và khoa học giúp tiết kiệm thời gian quản lý.
  • Tính bảo mật ở mức cao nhất nên được các trường học tin tưởng sử dụng.

Chi phí

Không mất phí. Tuy vậy, phần mềm điểm danh online Perfect Unimark vẫn còn một số điểm hạn chế cần khắc phục. Nếu nhu cầu xử lý công việc không cao hoặc muốn dùng thử để trải nghiệm thì bạn có thể tham khảo sử dụng.

3.3. Ứng dụng điểm danh lớp học Smas

SMAS là tên viết tắt của cụm từ School Management System – hệ thống quản lý nhà trường. Đây là hệ thống thiết bị hỗ trợ dạy học online được phát triển bởi Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel, áp dụng cho các đơn vị trường học để quản lý thông tin.

Hệ thống còn được sử dụng trong các cấp mẫu giáo, mầm non, tiểu học, phổ thông. Phần mềm điểm danh lớp học online SMAS cũng rất phù hợp với công tác quản lý dữ liệu tại các cơ quan giáo dục như phòng giáo dục, bộ giáo dục, sở giáo dục.

phan mem diem danh truc tuyen

Ứng dụng điểm danh lớp học Smas

Một số tính năng nổi bật

  • Tính an toàn và bảo mật cao, tất cả dữ liệu đều được đảm bảo. Các sự cố luôn được khắc phục trong thời gian nhanh nhất.
  • SMAS giúp nhà trường quản lý hồ sơ học tập một cách đầy đủ nhất từ tổng kết điểm, kết quả học tập đến quản lý về rèn luyện (điểm danh, khen thưởng, kỷ luật,…). Từ đó tiến hành đánh giá xếp loại học tập, hạnh kiểm hay danh hiệu thi đua và tổng hợp báo cáo gửi các cấp lãnh đạo, đơn vị quản lý.
  • SMAS sẽ gửi thông báo nội bộ trên hệ thống, qua email. Đồng thời, gửi tin nhắn tới phụ huynh, cho phép phụ huynh nhắn tin tra cứu điểm, chuyên cần.
  • Tổng hợp báo cáo về tình hình dạy và học trên địa bàn, mà Smas còn kết xuất dữ liệu đưa lên website/ cổng thông tin.

Chi phí

Viettel tài trợ nhà trường sử dụng miễn phí phần mềm. Bạn sẽ không tốn thêm bất kỳ chi phí nào để sử dụng phần mềm.

3.4. Phần mềm quản lý học sinh VietSchool

VietSchoolphần mềm điểm danh online giúp cho nhà trường cũng như các bậc phụ huynh dễ dàng tra cứu, theo dõi và quản lý thông tin một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất. Theo Marathon Education điểm nổi bật nhất của VietSchool chính là giúp các em học sinh có cái nhìn tổng quan hơn về học lực hiện tại, cũng như lập kế hoạch để cải thiện kết quả học tập của mình.

phan mem diem danh lop hoc online

Giao diện phần mềm VietSchool

Một số tính năng nổi bật

  • Phụ huynh cập nhập nhanh chóng điểm số, hạnh kiểm của học sinh.
  • Là cầu nối giao tiếp giữa phụ huynh, học sinh và giáo viên. Dựa trên điểm số, hạnh kiểm cũng như báo cáo phân tích kết quả học tập của học sinh, giáo viên sẽ đưa ra nhận xét, lời khuyên cụ thể về từng học sinh. Đồng thời giáo viên sẽ thảo luận với phụ huynh trên app về việc giúp các em cải thiện điểm số và kết quả của mình một cách nhanh chóng.
  • Hỗ trợ nhập xuất điểm từ Excel.
  • Tính trung bình tự động, đánh giá, xếp loại theo đúng Thông tư 58/2011/TT
  • Hệ thống tự động cập nhật và thông báo ngay khi có điểm.
  • Hỗ trợ học sinh lập kế hoạch để tăng thứ hạng trên lớp
  • Chức năng in phiếu liên lạc, giấy chứng nhận kết quả học tập

Chi phí

Không tính phí cho tất cả các bản máy tính, bản web và di động.

3.5. Phần mềm hỗ trợ điểm danh lớp học online Easy Edu

Một trong những phần mềm điểm danh online phổ biến nhất hiện nay phải kể đến Easy Edu. Ứng dụng được đánh giá cao về hiệu quả quản lý cũng như các tính năng đa dạng, giúp sắp xếp công việc một cách khoa học. Phần mềm với những tính năng đặc trưng phù hợp với trung tâm ngoại ngữ nên được nhiều chủ trung tâm ngoại ngữ tin dùng.

phan mem diem danh lop hoc truc tuyen

Phần mềm hỗ trợ điểm danh online Easy Edu

Một số tính năng nổi bật

  • Thao tác sử dụng đơn giản.
  • Quản lý ghi hình khi bắt đầu giờ học cho đến khi kết thúc.
  • Module chạy lịch học nâng cao là tính năng đặc biệt nhất mà Easy Edu kỳ công xây dựng sẽ đáp ứng 100% quy trình chạy lịch học, lớp học cho bất cứ mô hình đào tạo nào.
  • Quản lý điểm danh, sắp xếp thời gian dạy bù hoặc dạy online nếu như buổi học hôm đó giáo viên bận. Học viên có thể bảo lưu hoặc sắp xếp thời gian học bù sau.
  • Quản lý tiêu chí đánh giá được thiết kế cho phụ huynh học sinh đánh giá giáo viên (các tiêu chuẩn đào tạo như chuyên môn, nhiệt tình công việc) hoặc cho giáo viên đánh giá học sinh (các tiêu chí như Nghe, nói, đọc, viết….). Đây được xem là tính năng phù hợp với các trung tâm giáo dục, dạy ngoại ngữ.
  • Phần mềm quản lý Easy Edu còn có những tính năng nổi bật khác bao gồm: quản lý nhân sự, chiến dịch Marketing & Sales, KPI, tài chính,CRM,…
  • Bảo mật thông tin với hệ thống phân quyền 3 lớp thông minh.

Chi phí

Chỉ 2000VND/ngày/user, người dùng có thể sử dụng toàn bộ những tính năng của Easy Edu.

Top 5 các trang web bán khóa học trực tuyến uy tín, chất lượng

Các dụng cụ dạy học trực tuyến mà giáo viên phải có

Trên đây là top 5 phần mềm điểm danh OnlineMarathon Education đã tổng hợp và chia sẻ. Hy vọng những thông tin này sẽ là nguồn tham khảo hữu ích giúp bạn lựa chọn được phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu và tài chính. Đừng quên liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp.

Có thể bạn quan tâm: Top 14 Trang Web Học Toán Online miễn phí tốt nhất

Tham khảo ngay các khoá học online của Marathon Education

 

 

 

bottom-banner

Các Bài Viết Liên Quan