Top 6 công cụ dạy học trực tuyến hiệu quả cho giáo viên

ziven - 20/09/2022

Kể từ khi xảy ra đại dịch, học trực tuyến đã giúp hạn chế sự lây lan của COVID-19. Có rất nhiều ứng dụng học online với mục đích cải thiện các quy trình học tập, khuyến khích cộng tác và tạo điều kiện giao tiếp giữa người dạy và người học. Cùng Marathon Education tham khảo một số công cụ dạy học trực tuyến được sử dụng nhiều nhất sau đây.

cong cu day hoc truc tuyen

Các phần mềm hỗ trợ dạy học online

1. Zoom

Bạn có thể biết Zoom từ các cuộc họp kinh doanh nhưng đây cũng là một công cụ giảng dạy online cực kỳ tuyệt vời. Giáo viên có thể lên lịch trình dạy học qua ứng dụng Zoom rồi gửi link đến học sinh để mời họ tham gia.

Trên lớp học trực tuyến, giáo viên có thể thực hiện các thao tác như chia sẻ màn, tắt tiếng khi bắt đầu giảng dạy. Học sinh sử dụng hộp trò chuyện (chat box) để đặt câu hỏi. Ngoài ra, giáo viên cũng có thể ghi lại nội dung buổi học bằng cách bật tính năng Chia sẻ trên đám mây (Cloud).

cong cu giang day truc tuyen

Công cụ dạy học trực tuyến Zoom

Theo Marathon Education, Zoom có số lượng người tham gia tối đa cao nhất trên thị trường. Gói miễn phí hỗ trợ 100 người tham gia, trong khi gói cấp doanh nghiệp có thể chứa tới 500 người tham gia. Chất lượng kết nối ổn định ở mức trung bình khá.

Tuy vậy, khi sử dụng gói cơ bản (miễn phí), thời hạn bị giới hạn là 40 phút.

2. Google Classroom

Google Classroom là công cụ dạy học trực tuyến trong đó giáo viên tạo một lớp học trực tuyến và mời sinh viên tham gia để tạo và giao các bài tập. Với Google Classroom, giáo viên không những có thể giao bài, chấm bài và trả bài mà còn lưu dữ liệu, thông báo và nhận phản hồi, theo dõi kết quả học tập của học sinh.

phan mem ho tro day hoc online

Công cụ giảng dạy trực tuyến Google Classroom

Nền tảng này đã được cập nhật khá nhiều kể từ khi ra mắt và Google tiếp tục giới thiệu các tính năng mới thường xuyên dựa trên phản hồi từ giáo viên.

Ví dụ: Một tính năng mới được gọi là “báo cáo tính nguyên bản” về cơ bản là một công cụ kiểm tra đạo văn dựa trên các trang web và sách có sẵn trên internet. Nếu tính năng này được bật, học sinh có thể chạy báo cáo trước khi nộp bài tập – giáo viên có thể chạy báo cáo sau đó. Các trường học phải đăng ký tài khoản miễn phí để sử dụng Lớp học.

hoc-thu-voi-gv-truong-chuyen

 

 

3. Kahoot!

Kahoot! là một nền tảng học tập sử dụng các trò chơi kiểu câu đố. Nó cũng là một công cụ dạy học trực tuyến hữu ích kết hợp sử dụng cả kỹ thuật số và học tập.

Kahoot là ứng dụng tích hợp những hình ảnh, video… được tải trực tiếp từ máy tính hoặc điện thoại. Giáo viên có thể sử dụng Kahoot! cho việc ôn tập, hệ thống những gì đã học vào lúc bắt đầu hoặc kết thúc buổi học. Hoặc sử dụng như một hoạt động để lấp thời gian trống trong giờ học, hãy chuẩn bị sẵn các câu hỏi để sử dụng.

cong cu ho tro day hoc truc tuyen

Phần mềm hỗ trợ dạy học online Kahoot!

Là một trong những tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực học tập dựa trên câu đố, Marathon Education cảm thấy thật ấn tượng khi Kahoot! vẫn cung cấp một nền tảng sử dụng miễn phí, giúp cho giáo viên và học sinh có thể dễ dàng tiếp cận. Để sử dụng, bạn chỉ cần đơn giản tạo một tài khoản trên hầu hết các thiết bị từ bất kỳ vị trí nào có kết nối Internet.

4. Quizizz

Quizizz chủ yếu là ứng dụng dạy học đố vui hoạt động giống như một trò chơi. Đối với giáo viên, nền tảng này cung cấp một cơ sở dữ liệu lớn về các tùy chọn câu đố nhằm kiểm tra và hệ thống kiến thức cho học sinh.

Marathon Education cho rằng Quizizz là một công cụ giảng dạy trực tuyến có nhiều nét tương đồng với Kahoot!. Với Kahoot! giáo viên có thể tạo các câu đố trắc nghiệm cũng như thảo luận và khảo sát. Với Quizizz, giáo viên chỉ giới hạn ở dạng câu hỏi trắc nghiệm. Việc thiếu các loại câu hỏi này sẽ hạn chế việc học đối với các dữ kiện và sự nhớ lại.

cong cu ho tro giang day truc tuyen

Phần mềm hỗ trợ dạy học online Quizizz

Sự khác biệt lớn tiếp theo giữa cả hai là Quizizz có thể được giao cho bài tập về nhà. Tất cả những gì sinh viên cần là mã trò chơi và họ có thể hoàn thành công việc bất cứ lúc nào. Các câu đố về bài tập về nhà cũng có thể được ấn định thời gian hạn chót để tự động kết thúc.

Để sử dụng Quizizz, học sinh chỉ cần có mã truy cập mà không cần đăng ký tài khoản. Điều đó cũng có nghĩa là quyền riêng tư và thông tin cá nhân của họ có thể được bảo vệ.

Quizizz miễn phí để bắt đầu nhưng vẫn một số tính năng chuyên biệt cho các gói trả phí. Gói $10/ tháng giúp bạn truy cập vào thư viện Quizizz Super gồm các câu đố và bài học không giới hạn, sử dụng không có quảng cáo.

Có thể bạn quan tâm: Top 5 các trang web bán khóa học online uy tín, chất lượng

TOP 11 trang web học thêm online tập uy tín, tốt nhất hiện nay

5. Padlet

Padlet là một công cụ dạy học trực tuyến trong đó bạn có thể tạo một hoặc nhiều bức tường chứa tất cả các bài đăng, video, hình ảnh đến tài liệu và âm thanh. Điều này giúp cho giáo viên giảng dạy sinh động hơn và nhận góp ý từ phía học sinh dễ dàng hơn. Ngoài ra, nó cũng mang tính cộng tác, cho phép sự tham gia của học sinh và phụ huynh.

cong cu day hoc online

Phần mềm hỗ trợ dạy học online Padlet

Padlet được khuyến khích sử dụng bởi các chức năng nổi bật như: bài viết được lưu tự động, không cần tài khoản để tham gia, giao diện dễ sử dụng, tương thích trên hầu hết các thiết bị.

Padlet miễn phí cho gói cơ bản, giới hạn người dùng ở ba Padlet và tải kích thước tệp giới hạn. Bạn luôn có thể sử dụng một trong ba cái đó, sau đó xóa và thay thế bằng một cái mới. Bạn chỉ không thể lưu trữ lâu hơn ba lần.

6. Mentimeter

Mentimeter là một phần mềm hỗ trợ dạy học online trình chiếu dễ sử dụng, dùng để tạo các bài thuyết trình, bài giảng có tính tương tác, tùy chỉnh khiến chúng trở nên sáng tạo và dễ hiểu.

Không giống như bản trình bày PowerPoint, công cụ này cho phép giáo viên tương tác với học sinh trong thời gian thực, thực hiện thăm dò ý kiến, trình bày một bài kiểm tra và hơn thế nữa.

cong cu ho tro day hoc online

Công cụ dạy học trực tuyến Mentimeter

Mentimeter có phiên bản Miễn phí, cho phép tạo bài thuyết trình không giới hạn cho số lượng khán giả không giới hạn nhưng với giới hạn hai câu hỏi cho mỗi trang chiếu và tổng cộng tối đa năm trang trình bày câu đố.

Gói Cơ bản, với giá $9,99/tháng và gói Pro với mức giá $24.99/ tháng giúp bạn có được những tính năng nâng cao và chuyên biệt hóa hơn.

> Có thể bạn quan tâm: Top 7 phần mềm điểm danh online hỗ trợ quản lý lớp học

Hầu hết các thiết bị dạy học online được liệt kê ở trên đều miễn phí hoặc cho phép dùng thử miễn phí và xem nó hoạt động như thế nào. Khám phá các công cụ dạy học trực tuyến và chọn những công cụ phù hợp nhất với mục tiêu giảng dạy của bạn. Bạn đề xuất những công cụ dạy học từ xa nào khác? Hãy chia sẻ ý kiến với Marathon Education nhé!

Tham khảo ngay các khoá học online của Marathon Education

 

 

 

bottom-banner

Các Bài Viết Liên Quan