7 lợi ích của việc học online – Marathon Education

ziven - 20/09/2022

Bên cạnh hình thức học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục, học online được nhiều người lựa chọn để quản lý thời gian hiệu quả hơn. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh bùng nổ, hình thức đào tạo này là giải pháp hoàn hảo cho hệ thống giáo dục toàn quốc. Khám phá ngay những lợi ích của việc học online cũng như một số hạn chế cần được khắc phục trong bài viết sau!

loi ich cua viec hoc online

Lợi ích của việc học online

Linh hoạt địa điểm, thời gian dạy và học

Lợi ích của việc học online nổi bật nhất đó là tính tiện lợi cho cả giảng viên, học sinh và phụ huynh. Học sinh không cần phải đến tận cơ sở giáo dục mà hoàn toàn có thể học tập tại nhà thông qua những ứng dụng học online. Thời gian dạy học linh động theo lịch của giảng viên và học sinh. Đặc biệt, phụ huynh không phải đưa đón con nhiều lần, tiết kiệm thời gian di chuyển và quản lý con cái hiệu quả hơn.

Mọi hoạt động giảng dạy có thể diễn ra trực tuyến thông qua hệ thống mạng Internet và các thiết bị điện tử thông minh. Đồng thời, học online cũng giải quyết triệt để tình trạng số lượng học viên đông, người ngồi trước người ngồi sau không thể nhìn rõ bài giảng trên bảng, gây ảnh hưởng đến khả năng tiếp thu bài của các bạn.

> Nội dung liên quan: E-learning là gì? Tổng quan về hình thức đào tạo trực tuyến
> Nội dung liên quan: Những thuận lợi và khó khăn khi học trực tuyến mà bạn cần biết

Tiết kiệm nhiều chi phí

So với học trực tiếp, học online giúp phụ huynh tiết kiệm chi phí khá nhiều. Không những học phí thấp hơn mà các chi phí khác như xăng xe, di chuyển đều có thể lược bỏ. Điều duy nhất bạn cần trang bị đó là một chiếc máy tính bảng hoặc laptop và đường truyền mạng internet mạnh. Đây được xem là lợi ích của việc học online được nhiều phụ huynh quan tâm nhất.

loi ich viec hoc online

Học online giúp phụ huynh tiết kiệm chi phí

Học viên có thể chủ động hơn trong việc học

Nếu phương pháp học truyền thống có lịch học và thời gian biểu cố định thì học online cho phép học viên linh hoạt hơn. Điều này phần nào giải quyết các khó khăn của những người vừa học vừa làm hoặc học sinh “chạy show” quá nhiều.

Không những thế, quá trình học tập và giảng dạy cũng đơn gian hơn nhiều khi bạn có thể học mọi nơi, mọi lúc. Một số người còn kết hợp thời gian học và làm chung để tiết kiệm thời gian.

Ngoài ra, học viên cũng có thể chủ động truy cập mọi tài liệu học tập trong giáo trình, củng cố kiến thức và tăng khả năng tư duy cho học sinh. Không có bất kỳ giới hạn nào trong quá trình học online là một ưu điểm nổi bật của phương pháp học này.

nhung loi ich cua viec hoc online

Học viên chủ động hơn trong việc học online

Tạo không gian học tập thoải mái

Không gian học tập online thoải mái và tự do cho tất cả các học sinh. Bạn không cần phải đến trường, trung tâm giáo dục mà có thể học tại nhà, tại quán cà phê hoặc bất kỳ nơi nào bạn cảm thấy dễ tiếp thu nhất. Một không gian học tập lý tưởng sẽ cho bạn tâm trạng tốt hơn, dễ tiếp thu bài học và nâng cao chất lượng học tập.

hoc-thu-voi-gv-truong-chuyen

 

 

Lưu trữ tài liệu học tập dễ dàng

Một lợi ích của việc học online nữa là khả năng lưu trữ nguồn tài liệu, bài giảng với khối lượng lớn. Không cần phải trang bị quá nhiều sách vở, mang vác nặng nề, bạn có thể truy cập và tìm kiếm tài liệu dễ dàng hơn với mạng internet. Không gian phòng học cũng được gọn gàng với ít sách tập hơn.

Ngoài ra, các bài giảng online có thể được thu lại và học viên dễ dàng xem lại sau này. Điều này cho phép học sinh không cần phải ghi chép quá nhiều vẫn có thể ôn lại bài học đầy đủ.

> Tham khảo thêm: Học trực tuyến là gì? Các hình thức học trực tuyến

Học tập nhóm đơn giản và hiệu quả

Công nghệ số phát triển cho phép các hoạt động truy cập cùng tài khoản, chỉnh sửa một tài liệu đơn giản hơn. Điều này giúp quá trình học nhóm hoàn thiện hơn khi có nhiều người cùng nhau xử lý tập tin.

loi ich cua hoc online

Học nhóm dễ dàng hơn khi học online

Học online cũng giúp bạn dễ dàng kết nối và trao đổi với các bạn khác mà không cần gặp mặt. Bạn chủ động đưa ra các quan điểm, ý kiến mà không cần sợ các bạn khác đánh giá mình. Đây là một lợi ích của việc dạy học trực tuyến tuyệt vời dành cho những bạn học sinh còn rụt rè trước đông người.

nhuoc diem cua hoc online

Học online phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ và mạng internet

Tăng cường tính tương tác

Giúp những học sinh hướng nội, nhút nhát có thể mạnh dạn giao tiếp với giáo viên hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng nhiều học sinh sẽ có nhiều tự tin hơn khi ở không gian riêng.

Tóm lại, phương pháp đào tạo nào cũng có hai mặt: lợi ích và bất cập. Học online giải quyết được tình trạng cấp bách của đại dịch toàn cầu nhưng cũng gây ra lổ hổng kiến thức lớn cho các học viên có tính kỷ luật kém. Nắm vững lợi ích của việc học online cũng như các hạn chế giúp bạn tìm cách tận dụng hình thức học này hiệu quả hơn. Liên hệ với Marathon Education nếu cần được hỗ trợ thêm!

Tham khảo ngay các khoá học online của Marathon Education

 

 

 

bottom-banner

Các Bài Viết Liên Quan